Lao động - Việc làm

Bắc Mê tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm năm 2022

10/10/2022 15:02 54 lượt xem

Sáng 04/10, Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Hữu Trí, Phó Giám đốc sở LĐ-TB&XH. Về phía huyện Bắc Mê có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Hội chợ thu hút hơn 1.000 người là các em học sinh, phụ huynh, người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên địa bàn huyện tham gia.

Bắc Mê tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm năm 2022

Hội chợ việc làm huyện Bắc Mê được diễn ra sau 3 năm đại dịch Covid – 19 hoành hành, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người lao động, ngay từ sáng sớm đã có rất đông bà con nhân dân ở các thôn, bản huyện Bắc Mê có mặt để tham quan hội chợ với mong muốn kiếm được việc làm ưng ý. Tham gia hội chợ có 14 doanh nghiệp hoạt động tuyển dụng lao động trong nước, ngoài nước và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đối với lao động trong nước các đơn vị cần tuyển 20.000 lao động với các ngành nghề lắp ráp điện tử, sợi, dệt, nhuộm, đóng giầy, may, gỗ và cần tuyển chọn trên 5.000 ứng viên tham gia đi lao động ở nước ngoài như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Tuyển sinh gần 2.000 học sinh học các hệ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng với các ngành nghề khai thác hầm lò, kỹ thuật xây dựng lò, điện công nghiệp….Hội chợ kết nối, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước có nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra như: hướng dẫn viết hồ sơ xin việc; tư vấn lựa chọn ngành nghề; tham quan gian hàng quảng bá giới thiệu về đơn vị; chính sách đãi ngộ ưu tiên sau khi trúng tuyển; cơ hội được đi học để nâng cao trình độ chuyên môn… Hội chợ là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động, qua đó làm tăng cơ hội việc làm cho người lao động. 

Toàn cảnh Hội chợ việc làm huyện Bắc Mê năm 2022

Hội chợ là dịp để cung cấp thông tin chính thống cho phụ huynh, học sinh và người dân trong việc định hướng các ngành nghề phù hợp với nhu cầu thị trường lao động, tăng cường kết nối cung - cầu lao động, đẩy mạnh, giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Góp phần nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế các địa phương trên địa bàn.
 

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập