Tin địa phương

Bắc Mê tổ chức chương trình vui Tết độc lập

12/09/2022 08:40 36 lượt xem

Như thường lệ, hàng năm cứ đến ngày 2/9, bà con nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa lại nô nức kéo về thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú để vui Tết Độc lập. Vui Tết độc lập đã trở thành nét đẹp truyền thống có ý nghĩa đặc biệt của người dân nơi đây. Bởi đó là dịp để đồng bào bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng với Bác Hồ đã đem đến ấm no hạnh phúc cho người dân. 

Bắc Mê tổ chức chương trình vui Tết độc lập

Nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, huyện Bắc Mê đã tổ chức chương trình vui Tết Độc lập của đồng bào các dân tộc mỗi năm 1 lần đúng vào dịp mùng 2/9. Trong ngày này, bà con ai cũng mặc những bộ trang phục đẹp nhất, tụ họp về thôn Pác Mìa, thị trấn Yên Phú cùng gặp gỡ giao lưu. Ngoài tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nhằm bồi dưỡng tinh thần yêu nước, sự đoàn kết các dân tộc, huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi mang đậm bản sắc dân tộc như: Ném vòng cổ chai, tung vòng cổ vịt, tung bóng bàn vào chậu, kéo co, đẩy gậy... thu hút đông đảo người dân tham gia, cổ vũ. Việc tổ chức Ngày hội vào dịp này còn nhằm quảng bá, giới thiệu, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống và tiềm năng du lịch của địa phương.
Cũng trong dịp này, đồng chí Củng Thị Mẩy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện và dâng hương tại Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Căng Bắc Mê. Trong không khí trang nghiêm thành kính, lãnh đạo huyện Bắc Mê đã thắp hương tưởng niệm, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ, những người đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập