Tin địa phương

BẮC MÊ THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC LÀM NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT

18/12/2023 15:10 89 lượt xem

Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, trong những năm qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Mê có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo. Một trong những hoạt động trọng tâm là công tác xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, giúp họ an cư, lạc nghiệp vươn lên trong cuộc sống.

Những ngày đầu tháng 11 vợ chồng anh Giàng A Khoang, thôn Lùng Hảo, xã Minh Ngọc rất vui mừng và khấn khởi không còn phải nơm nớp lo sợ, ngôi nhà thiếu an toàn vì vợ chồng anh chị đã có một ngôi nhà đại đoàn kết khá khang trang, vững chắc. Được Ủy ban MTTQ huyện Bắc Mê hỗ trợ 50 triệu đồng, từ nguồn kinh phí làm nhà đại đoàn kết từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh quản lý (do tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ) và cá nhân đồng chí Bí thư Huyện uỷ hỗ trợ 10 triệu đồng. Cùng sự hỗ trợ hơn 100 ngày công của các tổ chức chính trị của xã Minh Ngọc và nhân dân thôn Lùng Hảo. Sau hơn 2 tháng xây dưng ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh Khoang đã hoàn thành. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích hơn 80m2 có 2 phòng ngủ đảm bảo các yếu tố cứng nền, cứng tưởng, bền mái. 
Cùng với việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội nói chung, thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Bắc Mê đã chú trọng công tác tác xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bằng các hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã huy động sức mạnh tổng hợp từ nhiều nguồn lực khác nhau như thông qua Quỹ vì người nghèo, sự quyên góp của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm…Theo đó, từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Bắc Mê đã xây dựng và sửa chữa được 20 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí trên 820 triệu đồng, giúp các hộ có nơi ăn chốn ở ổn định vươn lên trong cuộc sống. Riêng năm 2023 thực hiện 7 nhà làm mới.
Mỗi ngôi nhà “Đại đoàn kết” được trao cho người nghèo có khó khăn về nhà ở, mỗi gia đình hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là niềm vui nhân đôi không chỉ thực hiện hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp, động viên, khuyết khích các hộ nghèo hăng hái lao động sản xuất, tự vươn lên trong cuộc sống…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập