Quốc phòng - An ninh

Bắc Mê Sẵn sàng cho công tác giao nhận quân 2022

17/02/2022 15:33 149 lượt xem

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ có vai trò quan trọng với nhiệm vụ xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, trực tiếp tác động đến chất lượng xây dựng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng thường trực, tạo nguồn cho lực lượng dự bị động viên tại địa phương. Đến nay huyện Bắc Mê cũng đã sẵn sàng cho công tác giao nhận quân năm 2022.

Bắc Mê Sẵn sàng cho công tác giao nhận quân 2022

Năm 2022 toàn huyện Bắc Mê có 90 nam công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó có 70 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự; 20 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Để đảm bảo số lượng và chất lượng tuyển chọn theo chỉ tiêu được giao. Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ Quân sự huyện đã tổ chức khám tuyển từng đơn vị theo kế hoạch, đúng thời gian, quy trình khám đúng hướng dẫn từ kiểm tra thể lực như đo chiều cao, cân nặng; khám tim mạch, huyết áp cho tới khám chuyên khoa nội, ngoại, da liễu, mắt, tai, mũi, họng, răng hàm mặt và lấy mẫu máu xét nghiệm cho từng thanh niên.
Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định. Do địa phương thực hiện tròn khâu với phương châm “tuyển chọn người nào chắc người đó” không để xảy ra tình trạng bỏ sót thực lực ngay từ cơ sở, quá trình khám tuyển được tổ chức chặt chẽ không để xảy ra tình trạng chống khám, khám thay, gian lận làm sai lệch kết quả khám. 100% thanh niên trúng tuyển an tâm tư tưởng sẵn sàng nhận lệnh lên đường nhập ngũ, không có trường hợp thoái thác, trốn tránh, chống lệnh. Sở dĩ có được kết quả trên là có sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, tham mưu kịp thời, chính xác của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, sự vào cuộc nhịp nhàng đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị tạo được sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng gọi nhập ngũ.

Không khí ngày hội tòng quân tại trung tâm huyện được trang trí lộng lẫy cờ hoa sẵn sàng động viên tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự

Để có được kết quả đó công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được triển khai thường xuyên; công tác đăng ký, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ chặt chẽ.  Lễ giao nhận quân năm 2022, sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật 20/2, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện.
Trong khí thế của mùa xuân mới, ở các xã, thị trấn cùng các ban, ngành, đoàn thể đã đến các gia đình thăm hỏi, động viên, nắm tình hình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đồng thời chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho ngày giao, nhận quân đạt kết quả tốt. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của huyện Bắc Mê đang được chuẩn bị khá chu đáo, các thanh niên trúng tuyển đều có tinh thần rất vui vẻ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc để góp phần xây dựng Quân đội ngày càng hùng mạnh, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập