Quốc phòng - An ninh

Bắc Mê Lễ giao nhận quân năm 2022

22/02/2022 09:21 94 lượt xem

Sáng 20.2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bắc Mê tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Đăng Khải, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 2; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Bắc Mê và các đơn vị tiếp nhận quân cùng đông đảo bà con nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê.

Bắc Mê Lễ giao nhận quân năm 2022

Năm nay, huyện Bắc Mê có 90 thanh niên là những công dân ưu tú lên đường nhập ngũ thực hiện NVQS. Các tân binh được giao về Trung đoàn 148/Sư đoàn 316 - Quân khu 2; Trung đoàn 877 - Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh. Hội đồng NVQS huyện Bắc Mê làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các gia đình có con, em trong độ tuổi tham gia khám tuyển NVQS. Trước ngày thanh niên lên đường nhập ngũ, lãnh đạo huyện Bắc Mê, các tổ chức chính trị - xã hội đã có buổi gặp mặt, động viên, tặng quà gia đình các thanh niên; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy đánh Hồi trống hội quân

Phát biểu tại Lễ Giao - Nhận quân năm 2022, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương tinh thần trách nhiệm của các đồng chí đoàn viên, thanh niên ưu tú là con em các dân tộc trong huyện đã chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo đủ quân số và đúng thời gian quy định. Với tinh thần tự nguyện, vui vẻ, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân.
Tiếp bước truyền thống Anh hùng, từ sau ngày đất nước độc lập thống nhất đến nay, lớp lớp tuổi trẻ Bắc Mê đã nối tiếp lên đường nhập ngũ và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhiều đồng chí đã trở thành sỹ quan quân đội, công an chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng và nhiều đồng chí xuất ngũ về địa phương đã trở thành nguồn cán bộ, lãnh đạo trong các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và lực lượng vũ trang ở địa phương, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Bắc Mê giàu đẹp, văn minh. Đó là nhiệm vụ, trách nhiệm cao quí, là phẩm chất tốt đẹp của tuổi trẻ huyện nhà chúng ta cần trân trọng, mãi mãi tự hào và phát huy.
Với nhiệm vụ vinh quang, các đồng chí tân binh vinh dự, tự hào đứng trong hàng ngũ quân đội, công an. Thay mặt lãnh đạo huyện xin gửi gắm và rất mong muốn 100% đồng chí tân binh về sống và làm việc trong môi trường mới hãy phát huy truyền thống Quân đội, Công an Nhân dân Việt Nam Anh hùng, truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ chấp hành nghiêm các quy định của ngành; trong mọi lúc, mọi việc, ở mọi điều kiện phải cố gắng ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xứng đáng với tình cảm, sự mong đợi từ gia đình, người thân và các đồng chí lãnh đạo huyện đã gửi gắm các đồng chí.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn động viên các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự

Tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, lãnh đạo Quân khu 2 và lãnh đạo huyện Bắc Mê đã tặng hoa động viên các tân binh lên đường thực hiện NVQS. Đồng thời, mong các tân binh luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết, giúp nhau trong quá trình rèn luyện, công tác tại đơn vị; chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập