Quốc phòng - An ninh

Bắc Mê hỗ trợ gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn

01/02/2024 15:27 42 lượt xem

Để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện Nghĩa vụ Quân sự năm 2024. Cùng với công tác thực hiện tuyên truyền, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Vừa qua Ban CHQS huyện Bắc Mê phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Yên Cường đã tổ chức ra quân "Hỗ trợ, giúp đỡ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trước khi nhập ngũ".

Bắc Mê hỗ trợ gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau khi đón tết Nguyên đán Giáp Thìn xong, em Đặng Văn Thao, sinh năm 2004 thôn Bản Chung, xã Yên Cường sẽ lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự. Nhận thấy sức khỏe tốt, bảo đảm phục vụ trong quân đội, Thao đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, góp phần nhỏ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Gia đình Thao là hộ nghèo, nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu từ làm nông, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Nắm bắt được tâm tư nguyện vong, kịp thời động viện gia đình và em Thao có thêm niềm tin, động lực trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc. Các cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Bắc Mê và cấp ủy, chính quyền địa phương đã đến động viên, trao quà và tổ chức ra quân hỗ trợ gia đình trồng rừng, chỉnh trang nhà cửa. Được Ban CHQS huyện, xã và các cấp, ngành, đoàn thể quan tâm giúp đỡ gia đình em Thao rất phấn khởi. Đây cũng là động lực to lớn để em phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng với niềm tin tưởng của gia đình, người thân và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự huyện giúp đỡ gia đình chỉnh trang nhà cửa

Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Bắc Mê đã tham mưu, chỉ đạo các địa phương phối hợp với các cấp, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân sâu rộng tới mọi người dân nên ý thức, tinh thần giác ngộ cách mạng, nhận thức về nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của thanh niên. Năm 2024 huyện Bắc Mê được giao chỉ tiêu 97 tân binh, trong đó 75 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 22 tân binh tham gia nghĩa vụ công an. Đồng thời, Ban CHQS huyện phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ các hộ có thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ như: Chỉnh trang nhà cửa, hỗ trợ cải tạo vườn tạp, thu hoạch mùa màng, trồng rừng và trao nhiều phần quà cho các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời, động viên thanh niên yên tâm lên đường thực hiện Nghĩa vụ Quân sự.
Trong những năm qua công tác chăm lo, hỗ trợ, động viên gia đình thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đã được huyện Bắc Mê tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả, mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội, Từ đó tạo động lực các thanh niên huyện Bắc Mê thêm vững bước, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó…

Hoàng Long - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập