Tin địa phương

Bắc Mê đảm bảo cung ứng giống phân bón phục vụ nông dân

13/02/2023 15:05 69 lượt xem

Với lĩnh vực hoạt động chủ yếu là cung ứng các mặt hàng vật tư nông nghiệp như giống cây trồng, phân bón phục vụ cho sản xuất theo mùa vụ, Cửa hàng Vật tư Nông - Lâm nghiệp huyện Bắc Mê đã sắp xếp, liên kết nhập các nguồn hàng hợp lý, sát với nhu cầu, thị hiếu của người nông dân, sẵn sàng cung ứng các loại giống ngô, lúa, phân bón đảm bảo chất lượng, phục vụ nhu cầu sản xuất cho người dân. 

Bắc Mê đảm bảo cung ứng giống phân bón phục vụ nông dân

Đến nay cửa hàng đã cung ứng được hơn 30 tấn lúa, ngô, rau đậu các loại chủ yếu là giống lúa và ngô lai cho năng xuất cao như: Lúa Việt Lai 20, Nhị ưu 838, San ưu 725, ngô Cp 522, Cp512, HN88. Bên cạnh đó còn cung ứng trên 130 tấn phân bón các loại, chủ yếu là phân đạm Urê, phân lân, NPK; chuẩn bị cơ số thuốc bảo vệ thực vật để cung ứng cho người dân các địa phương sản xuất vụ xuân hè; Ngay từ đầu vụ người dân đã đến cửa hàng vật tư nông lâm nghiệp huyện Bắc Mê để mua giống, đây là đơn vị vật tư nông nghiệp có uy tín, có khả năng cung ứng đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, phục vụ nhu cầu sản xuất của người nông dân trên địa bàn. Chị Dương Thị Truyền, Chủ cửa hàng cho biết các loại giống ở đây đều đã được kiểm định chất lượng và cam kết bán đúng giá theo quy định của nhà nước, đảm bảo cung ứng đến người tiêu dùng chất lượng giống tốt nhất. Bên cạnh đó cửa hàng còn có nhân viên hướng dẫn người dân cách sử dụng giống đúng quy trình kỹ thuật, để cho năng suất hiệu quả cao nhất, đem lại thành quả trong lao động sản xuất cho người nông dân.
Ngoài việc cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại giống, vật tư sản xuất nông - lâm nghiệp, Cửa hàng đã xây dựng phương án bình ổn giá cho cả năm 2023, với giá cả các mặt hàng giống, phân bón, có những giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng vật tư nông nghiệp đạt hiệu quả cao nhất trên từng mô hình phát triển kinh tế. Trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều nông dân trên địa bàn.
Ngay từ những ngày đầu năm 2023 cửa hàng vật tư nông nghiệp huyện Bắc Mê, tiến hành tu sửa, nâng cấp hệ thống kho bảo quản, dự trữ, nhất là kho bảo quản giống; nắm bắt nhu cầu của người dân kịp thời, đảm bảo đúng chủng loại, chất lượng các loại giống, vật tư. Phục vụ nhu cầu sản xuất của bà con nông dân trên địa bàn.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập