Tin địa phương

Bắc Mê bàn giao 9 ngôi nhà an toàn phòng chống thiên tai

23/10/2020 00:00 76 lượt xem

Nhằm giúp các hộ bị thiệt hại do thiên tai, sạt lở làm nhà ở sớm ổn định cuộc sống. Ngày 22/10, Ủy ban MTTQ huyện Bắc Mê đã tổ chức bàn giao nhà ở cho 9 hộ gia đình di rời nhà ở có nguy cơ sạt lở cao ra vùng an toàn tại 2 xã: Minh Sơn và Minh ngọc. Dự buổi bàn giao có đồng chí Triệu Trung Kiên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện. Cùng dự buổi lễ bàn giao có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Với mục tiêu là nhằm nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai, thảm họa cho các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng. Từ nguồn Quỹ cữu trợ do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang quản lý, mỗi căn nhà được hỗ trợ 60 triệu đồng. 9 ngôi nhà nằm trong diện có nguy cơ sạt lở cao được khởi công xây dựng từ đầu tháng 5/2020 đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong đó 8 ngồi nhà ở thôn Lũng Vầy, xã Minh Sơn, 1 ngôi nhà ở thôn Lùng Càng, xã Minh Ngọc. Cùng với số tiền được hỗ trợ, chính quyền, Mặt trận, các hội đoàn thể của 2 xã đã vận động nhân dân, tham gia đóng góp ngày công giúp đỡ các hộ gia đình hoàn thành tiến độ, đảm bảo chất lượng. Những căn nhà được xây dựng theo nếp nhà truyền thống của địa phương, đảm bảo 3 yếu tố cứng tường, cứng nền, bền mái, với diện tích trên 80 m2 và có công trình phụ khép kín.

Phát biểu tại buổi bàn giao, đồng chí Triệu Trung Kiên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện mong muốn các hộ sau khi có nhà ở khang trang, kiên cố, an toàn cần nỗ lực vươn lên, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Đồng thời đề nghị Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các hội đoàn thể ở xã tiếp tục quan tâm hỗ trợ để các hộ có điều kiện ổn định sản xuất, vươn lên thoát nghèo.


Tin khác

Thống kê truy cập