Tin địa phương

Đoàn xã Minh Sơn huyện Bắc Mê phát động tu sửa cầu treo qua suối

02/08/2017 00:00 197 lượt xem

Có một việc làm vô cùng ý nghĩa được đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Đó là việc phát động tu sửa cầu treo qua suối tại thôn Kẹp A xã Minh Sơn huyện Bắc Mê. Việc làm ý nghĩa này thật xứng đáng được trân trọng, động viên, khen thưởng.

Gần 10 năm đưa vào sử dụng, cây cầu treo thôn Kẹp A xã Minh Sơn huyện Bắc Mê ngày một bị xuống cấp trầm trọng. Đợt mưa lũ vừa qua càng làm cho cây cầu trở nên yếu ớt hơn. Để khắc phục tình trạng này. Đoàn xã đã phát động các Chi đoàn, cùng với thanh niên trong thôn đóng góp công sức, vật liệu để tu sửa. Với phương châm mỗi đoàn viên, thanh niên và các hộ gia đình trong thôn đóng góp ván, xà đỡ thay thế những phần mục nát. Đoàn xã đóng góp tiền mua sắt treo, dây thép buộc và đinh đóng ván mặt cầu. Cách làm này đã được đoàn viên thanh niên đồng tình ủng hộ nhất trí cao.

Trong một ngày lao động nhiệt tình, khẩn trương, hiệu quả. Hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ xã Minh Sơn huyện Bắc Mê đã đem lại niềm vui cho 75 hộ gia đình người dân tộc Mông nơi đây. Niềm vui càng được nhân lên, bởi các em học sinh không còn phải lo đi học qua suối khi năm học mới đang đến gần. Theo kế hoạch chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, đoàn xã Minh Sơn còn tiếp tục phát động tu sửa cầu treo thôn Bó Pèng, thôn Lũng Vầy và làm đường bê tông giúp các thôn thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới.


Tin khác

Thống kê truy cập