Tin địa phương

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường Trực HĐND Tỉnh dự Lễ phát động Tết trồng cây tại xã Yên Cường

13/02/2019 00:00 78 lượt xem

Sáng ngày 12/02, tại xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường Trực HĐND tỉnh đã dự Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi gắn với trồng rừng năm 2019. Cùng dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; Các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, Thường trực UBND và các phòng, ban chuyên môn huyện Bắc Mê; Cùng cán bộ và đông đảo bà con nhân dân xã Yên Cường.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, suốt 60 năm qua, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa đầu Xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân huyện Bắc Mê. Để phát huy những kết quả đã đạt được, xã Yên Cường đã phát động hưởng ứng “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ" đến tất cả các cơ quan, đơn vị, các hộ gia đình trên địa bàn xã. Trong năm 2018, xã Yên Cường đã trồng được 78,67 ha rừng, tổ chức quản lý và bảo vệ tốt những diện tích rừng trồng và rừng tự nhiên hiện có và là một trong những xã thực hiện tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng. Phong trào trồng rừng cũng đã tạo việc làm và thu nhập ổn định phát triển kinh tế cho nhiều hộ gia đình.

Năm 2019, xã Yên Cường phấn đấu trồng mới trên 159 ha rừng. Ngay sau Lễ phát động, đồng chí Chúng Thị Chiên cùng lãnh đạo huyện Bắc Mê và cán bộ, nhân dân xã Yên Cường đã tổ chức trồng trên 300 cây Lát hoa tại thôn Bản Trà, xã Yên Cường.

Sau buổi lễ phát động trồng cây, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Thường Trực HĐND Tỉnh đã đi thăm, chúc tết cán bộ, nhân dân xã Yên Cường. Phát biểu tại đây, đồng chí Chúng Thị Chiên đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai cho nhân dân vui Tết, đón Xuân của địa phương. Đồng chí đề nghị xã Yên Cường cần chuẩn bị tốt các điều kiện để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019. Trong đó, đặc biệt chú trọng sản xuất nông nghiệp, hoàn thành gieo cấy vụ Xuân đúng khung thời vụ; hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Cường năm mới thắng lợi mới.


Tin khác

Thống kê truy cập