Tin địa phương

Đảng bộ xã Phiêng Luông Thiết thực làm theo lời Bác

17/12/2018 00:00 133 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, ở xã Phiêng Luông, (Bắc Mê) đã xuất hiện nhiều mô hình hay cách làm tốt, qua đó, tinh thần trách nhiệm, vai trò của cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng cao.

Đảng bộ xã Phiêng Luông hiện có 88 đảng viên, sinh hoạt ở 7 chi bộ. Bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Để việc học tập và làm theo Bác thực sự lan tỏa trong toàn hệ thống, Đảng ủy xã đã chú trọng công tác tuyên truyền, nêu gương và tự kiểm điểm trong cán bộ, đảng viên. Đồng thời, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nói đi đôi với làm, cải cách thủ tục hành chính; chú trọng giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân... Tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo toàn diện các công tác ở cơ sở.

Đồng chí Sùng Mí Nhù, Chủ tịch UBND xã Phiêng Luông cho biết: Thời gian qua, thông qua việc nghiên cứu, học tập làm theo Bác, trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức ngày được nâng lên, công tác giao tiếp, ứng xử của công chức với người dân tận tình. Các hồ sơ hành chính được giải quyết sớm và đúng.

Học tập và làm theo Bác ở xã Phiêng Luông đã xuất hiện nhiều mô hình hay và hiệu quả như: mô hình chăn nuôi trâu, bò vỗ béo của gia đình ông Thào Vàng Sèo, thuộc Chi bộ thôn Phiêng Đáy; Cử Mí Lúa, Chi bộ thôn Phiêng Luông, xã Phiêng Luông...tiêu biểu như anh Vàng Mí Páo, thôn Phiêng Đáy, xã Phiêng Luông đã mạnh dạn bán 3 con bò trị giá 33 triệu đồng để đầu tư mua bà mẹ trâu thai sản. Theo phân tích của gia đình nếu thực hiện chăn nuôi bò mỗi năm thu nhập được 10 triệu đồng/1 con bê con; nhưng để đầu tư nuôi trâu sinh sản thu nhập mỗi năm sẽ được khoảng 18 triệu động/1con nghé con (chênh lệch 8 triệu đồng). Đây cũng là cách làm mới trong việc chuyển đổi đầu tư chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế, góp phần xóa đói, gảm nghèo cho người dân. Thông qua các mô hình này, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã thực sự được phát huy; tạo sự đồng thuận trong xã hội, thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân; đồng thời chăm lo tốt cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đây cũng là cơ sở quan trọng để xã thực hiện có hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Đức Hưởng, Bí thư Đảng ủy xã Phiêng Luông cho biết: việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã ban hành kế hoạch; qua đó, các Chi bộ thôn, bản đã lựa chọn một số công việc, một số những vấn đề mang tính đột phá; có phân công nhiệm vụ, xác định thời gian giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng còn hạn chế, yếu kém và những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân. Đối với cá nhân, các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ xã, Bí thư các Chi bộ, chi ủy viên, người đứng đầu ở các thôn, bản, các cơ quan, đơn vị xây dựng các chương trình hành động cá nhân gắn với xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu. Thời gian tới, Đảng bộ quyết tâm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để giúp cán bộ, đảng viên thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Có sơ kết, tổng kết để biểu dương; nhân rộng các mô hình tập thể, cá nhân tiêu biểu, góp phần cùng Đảng bộ giữ vững thành tích Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Những kết quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã và đang góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại xã Phiêng Luông ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 


Tin khác

Thống kê truy cập