Tin địa phương

Đảng ủy Thị trấn Yên Phú Sẵn sàng cho Đại hội điểm Đảng bộ cấp cơ sở

04/03/2020 00:00 126 lượt xem

Tới đây, Đảng ủy thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê, sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ thị trấn khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là Đảng bộ cơ sở được Ban thường vụ Huyện ủy Bắc Mê chọn làm điểm tổ chức Đại hội cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020 – 2025 trên địa bàn huyện. Thực hiện sự chỉ đạo đó, đến nay các bước chuẩn bị cho Đại hội đang được gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ này Đảng bộ thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê rất vinh dự được Huyện ủy tin tưởng chọn tổ chức Đại hội điểm nhằm rút kinh nghiệm cho công tác tổ chức Đại hội Đảng cơ sở trong toàn huyện. Nhận thức được vinh dự trên; ngay từ khi có công văn chỉ đạo của Huyện ủy, Đảng ủy Thị trấn đã chỉ đạo tập trung thực hiện các bước chuẩn bị tổ chức Đại hội; từ khâu công tác nhân sự, văn kiện Đại hội, thành lập các Tiểu ban phục vụ Đại hội. Tất cả đều được Ban thường vụ Huyện ủy thông qua đúng thời gian quy định và theo đúng yêu cầu trong công tác quy hoạch ngay từ ban đầu. Nhìn chung trong công tác chuẩn bị Đại hội, các Tiểu ban phục vụ Đại hội đều thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Và đến nay thị trấn Yên Phú đã sẵn sàng cho việc tổ chức thành công Đại hội điểm trên tinh thần tốt nhất.

Để xây dựng Thị trấn Yên Phú xứng tầm với Trung tâm hành chính, chính trị kinh tế, văn hóa của huyện Bắc Mê ngay từ đầu làm công tác nhân sự, đã được Đảng ủy Thị trấn xây dựng mang tính kế thừa cao. Theo phê duyệt, BCH Đảng bộ Thị trấn sẽ bầu 15 ủy viên; Ban thường vụ 5 ủy viên. Trong công tác nhân sự, nhiệm kỳ này so với các nhiệm kỳ trước đây đã có những bước đột phá rất lớn như nguồn nhân sự trẻ chiếm tỷ lệ cao; 100% nhân sự được giới thiệu cơ cấu cấp ủy nhiệm kỳ này có trình độ chuyên môn từ Đại học trở lên. Chú trọng đảm bảo đúng độ tuổi theo hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo cho tính kế thừa liên tục cho sự phát triển của địa phương.

Để công tác chuẩn công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ diễn ra theo đúng yêu cầu của Ban Thường vụ Huyện ủy, thì công tác tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc đã được Ban thường vụ Đảng ủy Thị trấn chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả. Hiện nay Đảng bộ Thị trấn có 24 Chi bộ trực thuộc. Sau khi nhận được các kế hoạch của cấp trên, Đảng ủy Thị trấn đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đảng ủy đã chọn Chi bộ thôn Bó Củng để tổ chức Đại hội điểm, rút kinh nghiệm cho việc tổ chức Đại hội các Chi bộ. Và trong kế hoạch, cũng như trong công tác chỉ đạo việc tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc đã cơ bản hoàn thành. Qua bầu cử Chi ủy các Chi bộ, Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ đều đúng theo phê duyệt của Ban Thường vụ Đảng ủy Thị trấn.

Thị trấn Yên Phú thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị trấn, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy thị trấn Yên Phú rất quan tâm đến công tác chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Đặc biệt là Đảng ủy đã thực hiện tốt Nghị quyết TW 4 khóa XII của Đảng. Cùng với đó tổ chức tốt việc học tập Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Nhìn chung qua công tác học tập các Chỉ thị, Nghị quyết đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Các chỉ tiêu của Đại hội về cơ bản đều đạt và vượt; trong đó nổi bật nhất là công tác cải cách hành chính  được thực hiện quyết liệt theo tinh thần vì nhân dân phục vụ. Từ đó đã tạo được sự hài lòng, đồng thuận và đánh giá cao trong nhân dân.

Trên cơ sở những thành tựu đạt được trong 5 năm qua, Đảng ủy Thị trấn đã xây dựng một số nhiệm vụ trọng tâm trong văn kiện Đại hội và sẽ trình Đại hội thông qua, đó là tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xanh, sạch, đẹp. Vận động nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng kinh tế đô thị, nhằm nâng dần tỷ trọng thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp trong cơ cấu kinh tế của địa phương. Định hướng xây dựng nền nông nghiệp đô thị,  nông nghiệp sạch tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường và đây sẽ là chương trình đột phá trong nhiệm kỳ tới mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn quyết tâm sẽ thực hiện thành công. 


Tin khác

Thống kê truy cập