Chính trị

UBND huyện họp Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG tháng 01/2023

13/02/2023 15:08 26 lượt xem

Ngày 8/2, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG  phiên tháng 01/2023. Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự có các đồng chí Thường trực UBND huyện – UBMTTQ huyện, thành viên các Ban chỉ đạo, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

UBND huyện họp Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG tháng 01/2023

Tại phiên họp, phòng tài chính - kế hoạch đã báo cáo kết quả thực hiện, tiến độ giải ngân năm 2022 và kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 1 năm 2023 của 3 chương trình MTQG gồm: Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, chương trình MTQG giảm nghèo bền vững và chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Theo báo cáo nguồn vốn giao năm 2022: Giải ngân đến ngày 07/02/2023 của 03 Chương trình MTQG là trên 7 tỷ 9 trăm triệu đồng/157 tỷ 455 triệu đồng, đạt 5,07% KH giao. Năm 2023 vốn đầu tư giao 234 tỷ 707 triệu đồng; Vốn sự nghiệp giao 139 tỷ 352 triệu đồng.Tổng số công trình thực hiện năm 2023 là 24 công trình, hiên nay đang thực hiện bước thiết kế, lập dự toán. Ngay sau khi giao dự toán để các đơn vị triển khai thực hiện, UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị thực hiện xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thực hiện giải ngân để đảm bảo theo đúng lộ trình, cam kết đã đăng ký. Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn các chủ đầu tư là UBND các xã về quy trình thực hiện, hồ sơ thủ tục để triển khai thực hiện các dự án đã giao. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các nội dung, nhiệm vụ chi tiết của các Dự án, Tiểu Dự án còn chậm, nhiều cơ quan, đơn vị còn lúng túng dẫn đến chậm tiến độ giải ngân theo kế hoạch đã đề ra.
Tại cuộc họp các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận, đề xuất các giải pháp cụ thể về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tuyên truyền vận động, việc lồng ghép các nguồn lực, những giải pháp nâng cao tiến độ thực hiện các dự án, cũng như công tác giải ngân kế hoạch vốn.
Phát biểu kết luận phiên họp Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo đề nghị, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tổ chức triển khai, thực hiện các nội dung của 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia; đôn đốc các đơn vị được giao dự toán đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự toán được giao; xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể, rõ ràng đối với từng dự án dự kiến triển khai, thực hiện năm 2023, đảm bảo tính chủ động trong triển khai, thực hiện dự toán giao năm 2023; lồng ghép hiệu quả nguồn vốn của 3 Chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, dự án khác. Yêu cầu các đồng chí trong thành viên ban chỉ đạo huyện, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao nghiên cứu kỹ các cơ chế, chính sách tham mưu cho ban chỉ đạo xây dựng các phương án triển khai đảm bảo đúng chế độ, chính sách. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tham gia giám sát phản biện xã hội, nhằm tạo động lực phát triển Kinh tế - Xã hội…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập