Chính trị

Tổ kiểm tra của UBND huyện Bắc Mê làm việc với xã Minh Ngọc

20/09/2022 15:21 57 lượt xem

Ngày 13/9, Tổ kiểm tra số 2 UBND huyện do đồng chí Ma Văn Tỏe, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với xã Minh Ngọc về việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về nông nghiệp và chương trình hỗ trợ làm nhà ở năm 2022.

Tổ kiểm tra của UBND huyện Bắc Mê làm việc với xã Minh Ngọc
Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Văn Tỏe thăm kiểm tra mô hình trồng cây Thanh long tại xã Minh Ngọc

Tổ kiểm tra đã đến thăm mô hình phát triển kinh tế gia trại của gia đình ông Nguyễn Văn Yêu, thôn Nà Sài; Kiểm tra triển khai thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hơn, thôn Nà Sài, xã Minh Ngọc.
Theo báo cáo kết quả triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về nông nghiệp và chương trình hỗ trợ làm nhà ở trên địa bàn xã Minh Ngọc năm 2022. Đến thời điểm hiện tại xã đạt 15/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2022 trên địa bàn xã là 06 hộ đã được giải ngân, có 03 hộ đã mang lại hiệu quả kinh tế và bước đầu đem lại thu nhập. Thực hiện Chương trình hỗ trợ làm nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, năm 2022 xã được phê duyệt giúp đỡ làm 02 hộ gia đình đến nay đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tại buổi làm việc các thành viên Tổ kiểm tra đã trao đổi, thảo luận, góp ý, đánh giá những mặt đã làm được, chưa làm được và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện Ma Văn Tỏe ghi nhận, đánh giá cao những kết quả xã Minh Ngọc đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, xã cần cụ thể hóa các Nghị quyết của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện về nhiệm vụ, giải pháp năm 2022. Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới; Chương trình cải tạo vườn tạp, triển khai thực hiện tốt các mô hình phát triển sản xuất, nông, lâm nghiệp trên địa bàn; Chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo phải đảm bảo thực tế, đúng quy định; Chủ động làm tốt công tác phòng, chống thiên tai nhằm đảm bảo an toàn cho người dân sống tại khu vực có nguy cơ sạt lở.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập