Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Mê

05/07/2022 02:17 43 lượt xem

Ngày 30/6, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Bắc Mê. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở giáo dục đào tạo tỉnh; Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ  Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo; Trung tâm y tế; Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Mê
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp tại huyện Bắc Mê

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ từ huyện tới từng hộ gia đình có con, em tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022, đến thời điểm hiện tại có thể đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Bắc Mê đã hoàn thành theo đúng kế hoạch. Đến nay 199 thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn của huyện đã tự tin bước vào kỳ thi. Bên cạnh đó cơ sở vật chất, các phương án đối phó với những tình huống bất thường cũng được huyện quan tâm chỉ đạo gắn với phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Toàn huyện có tổng số 14 phòng thi chính thức, 4 phòng thi dự phòng, 4 phòng chờ. Ngoài ra các trường đã lập danh sách học sinh ở trọ để đảm bảo thời gian trong những ngày thi. Huyện đã thành lập tổ phục vụ để kiểm tra và đưa đón thí sinh khi có tình huống đột xuất xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, phát biểu tại buổi kiểm tra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông xã Minh Ngọc

Phát biểu tại các địa điểm đến kiểm tra là Trường Trung học phổ thông Bắc Mê, Trường Trung học cơ sở -Trung học phổ thông xã Minh Ngọc và làm việc với Ban chỉ đạo thi huyện Bắc Mê, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh Trần Đức Quý đánh giá công tác chuẩn bị của huyện Bắc Mê là tương đối toàn diện và đảm bảo yêu cầu. Để kỳ thi đảm bảo an toàn và thành công, Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đề nghị huyện cần rà soát lần cuối cơ sở vật chất, an ninh trật tự và vệ sinh an toàn thực phẩm. Thường xuyên nắm bắt tình hình học sinh để có phương án hỗ trợ khi cần thiết. Làm tốt công tác đón tiếp, hỗ trợ giám thị đến làm nhiệm vụ tại huyện. Không để thí sinh nào phải bỏ thi do khó khăn về kinh tế hay đi lại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện cần có giải pháp tổng thể trong việc rà soát, đánh giá số lượng các cháu hoàn thành chương trình THCS đã tham gia học nghề, học văn hóa để từ đó tiếp tục huy động học sinh tham gia đi học.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập