Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Công ty Cổ phần thép An Khang

08/09/2022 08:34 21 lượt xem

Chiều ngày 25/8, tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần thép An Khang; cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Công thương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Cục thuế tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Mê.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Công ty Cổ phần thép An Khang

Công ty Cổ phần thép An Khang thực hiện dự án khai thác khoáng sản tại xã Minh Sơn và xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê với 4 Giấy phép được UBND tỉnh cấp, gồm: Giấy phép số 1560 năm 2009, cấp phép khai thác thân quặng 1, mỏ Suối Thâu; Giấy phép số 3161 năm 2010, khai thác thân quặng 2 và 6 mỏ Suối Thâu; Giấy phép số 1561 năm 2009 khai thác thân quặng 7 và 8, mỏ Thâm Thiu; Giấy phép số 3160 năm 2010, khai thác thân quặng 3, 4, 5 mỏ Suối Thâu. Trong thời gian qua, Công ty đã đầu tư xây dựng các hạng mục thiết yếu, mở đường vào mỏ, thực hiện khai thác tại một số điểm; thi công hoàn thiện mặt bằng nhà máy tuyển quặng tinh, đường dây tải điện; tập kết thiết bị máy móc, lắp đặt dây chuyền nghiền số 2 tuyển quặng tinh với công suất 300 đến 350 nghìn tấn/năm. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại có một số điểm mỏ giấy phép đã hết thời hạn khai thác.
Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị Công ty sớm hoàn thành các thủ tục đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép hoạt động trở lại đối với Giấy phép đã hết hạn; khắc phục những vi phạm được các sở, ngành của tỉnh chỉ ra sau kiểm tra; Đề nghị Công ty chấp hành nghiêm túc nghiã vụ nộp ngân sách nhà nước theo quy định; Đồng ý cho Công ty đến hết tháng 10/2022 đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh; khi được tiếp tục khai thác phải thực hiện nghiêm túc việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan, theo quy định của pháp luật; có đánh giá tác động môi trường được phê duyệt của cơ quan chức năng; thực hiện xây dựng các hạng mục phụ trợ, nhà máy tuyển quặng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến nhân dân trong vùng; trong đó, cần chú ý đến nguồn nước sinh hoạt cho bà con. Thực hiện tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội; đặc biệt chú ý nộp ngân sách nhà nước năm 2022 cho huyện Bắc Mê như Công ty đã cam kết. 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long cũng đề nghị các ngành chức năng và huyện Bắc Mê phối hợp giám sát chặt chẽ quá trình khai thác khoáng sản của Công ty. Tham mưu cho tỉnh giải quyết tốt những khó khăn vướng mắc, làm tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng; đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại khu mỏ.

Công Duẩn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập