Lễ hội truyền thống

Lễ hội đua mảng trên sông Gâm lần thứ VI huyện Bắc Mê năm 2022

14/11/2022 09:55 283 lượt xem

Sáng 11/11, huyện Bắc Mê tổ chức Lễ hội đua mảng trên sông Gâm lần thứ VI, năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa - TT&DL; Sở Lao động - TB&XH; lãnh đạo các huyện: Na Hang, Lâm Bình tỉnh Tuyên Quang; Pác Nặm tỉnh Bắc Kạn; Bảo Lâm, Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng,…Về phía huyện Bắc Mê có các đồng chí: Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Lê Mạnh Cường Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Củng Thị Mẩy, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Lễ hội đua mảng trên sông Gâm lần thứ VI huyện Bắc Mê năm 2022

Đua mảng là Lễ hội truyền thống được huyện Bắc Mê tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm. Hoạt động này đã khơi dậy giá trị truyền thống, tập quán lao động sản xuất gắn với sông nước của người dân; nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, góp phần tuyên truyền cho người dân đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, khơi dậy và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, nét phong tục tập quán tốt đẹp, tinh thần yêu lao động, cần cù, sáng tạo trong sản xuất của nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê. Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu về miền đất, con người, cảnh quan sông nước, tiềm năng văn hóa, dịch vụ du lịch lòng hồ thủy điện Tuyên Quang trên lưu vực Sông Gâm đoạn chảy qua địa phận huyện Bắc Mê với nhân dân trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Lễ hội có sự tham gia của 15 đội đua với hơn 100 vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội tham gia thi đấu ở 2 cự ly 1.000m và 500m.

Kết thúc lễ hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Yên Phong, giải Nhì đội xã Lạc Nông, giải Ba xã Phú Nam, giải Khuyến khích xã Thượng Tân.

Phương Thảo - Hoàng Long - Đức Toàn - Trọng Toàn

Tin khác

Thống kê truy cập