Chính trị

Lãnh đạo huyện kiểm tra dự án xây dựng tuyến đường nối Lạc Nông đi Minh Sơn

10/10/2022 16:59 41 lượt xem

Chiều ngày 06/10, đồng chí Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra, khảo sát dự án đầu tư xây dựng thiết kế tuyến đường kết nối xã Lạc Nông với xã Minh Sơn trên địa bàn huyện Bắc Mê. Cùng tham gia có Lãnh đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường; Hạt Kiểm lâm huyện; Ban quản lý đầu tư xây dựng; Ban quản lý rừng phòng hộ; Văn phòng Huyện ủy; Đại diện Thường trực Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã, công chức Địa chính giao thông xây dựng xã Lạc Nông.

Lãnh đạo huyện kiểm tra dự án xây dựng tuyến đường nối Lạc Nông đi Minh Sơn

Dự án xây dựng tuyến đường từ thôn Phia Vèn, xã Lạc Nông nối với thôn Kho Là, xã Minh Sơn hiện, dự án đang triển khai ở bước thiết kế bản vẽ thi công. Là công trình giao thông có chiều dài tuyến 5,3 km, với tổng vốn đầu tư dự án 19,8 tỉ đồng. Dự án dự kiến khởi công trong năm 2022 sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo đảm an ninh quốc phòng tại địa phương.
Tại buổi khảo sát, đồng chí Lê Mạnh Cường đã gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân trong việc mở mới tuyến đường. Đồng thời cũng vận động, giải thích để người dân đồng thuận với chủ trương của huyện trong thực hiện các dự án. Yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan sau khi khảo sát, đo đạc nếu cần có thể điều chỉnh hướng tuyến để giảm chiều dài tuyến đường, nhất là những đoạn đồi núi hiểm trở để đạt hiệu quả cao nhất trong thực hiện dự án. Tìm ra các phương án tối ưu nhất tránh tối đa việc chặt phá cây, và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc chuyển đổi rừng và chuyển đổi đất, sớm có đánh giá về tác động môi trường để trình UBND tỉnh xem xét, thực hiện các bước phê duyệt. 

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập