Chính trị

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm mô hình kinh tế sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Minh Sơn

04/12/2023 10:39 95 lượt xem

Vừa qua, ông Lê Mạnh Cường – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo huyện Bắc Mê đã đến thăm quan mô hình kinh tế sản xuất nông nghiệp tại xã Minh Sơn. Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo xã Minh Sơn.

Đoàn đã đi thăm mô hình trồng dưa chuột trên đất ruộng của gia đình anh Nông Chí Bền tại thôn Ngọc Trì. Mô hình có diện tích gần 5.000m2, đây là mùa vụ thứ 02 gia đình thực hiện trồng dưa chuột. Thời gian khoảng gần 2 tháng từ khi xuống giống là có thể cho thu hoạch, giá bán dưa chuột tại vườn là 8.000đ/ 1kg, mùa vụ trước cho thu hoạch khoảng 40 triệu đồng. Hiện tại gia đình đang tiếp tục hoàn thiện quy trình, kỹ thuật  trồng dưa cho đảm bảo chất lượng, tiếp đó sẽ mở rộng diện tích và tìm kiếm liên kết các bạn đoàn viên có niềm đam mê, mong muốn khởi nghiệp tại địa phương để hình thành thương hiệu dưa của Minh Sơn. 
Tại mô hình đến thăm, ông Lê Mạnh Cường – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận những chia sẻ về những khó khăn trong quá trình sản xuất, cũng như tâm tư nguyên vọng, mong muốn của các hộ nông dân về sự quan tâm, hỗ trợ hướng phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất, mở rộng quy mô trong thời gian tới. Đồng thời, ông cũng động viên khuyến khích gia đình tiếp tục thi đua lao động, sản xuất; chỉ đạo lãnh đạo địa phương và các ngành chuyên môn của huyện xem xét, nhân rộng mô hình, định hướng phát triển và xây dựng chuỗi liên kết nâng cao hiệu quả sản xuất và giá trị sản phẩm, tăng nguồn thu nhập cho bà con nông dân. 

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập