Chính trị

Khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị B128 huyện Bắc Mê

04/12/2023 08:41 77 lượt xem

Ngày 2/11, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Huyện ủy Bắc Mê tổ chức khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị B128 hệ không tập trung năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Hiệu Trưởng trường Chính trị tỉnh, các đồng chí trong Ban chỉ đạo lớp học.

Khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị B128 huyện Bắc Mê

Lớp Trung cấp lý luận chính trị- hệ không tập trung B128 có 72 học viên là cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; được thực hiện theo Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở và quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Mục tiêu của lớp học là trang bị cho học viên những kiến thức: Nội dung cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; quản lý hành chính Nhà nước và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển địa phương .....
Phát biểu tại lễ khai giảng, lãnh đạo Trường chính trị tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Mê khẳng định chương trình Trung cấp lý luận chính trị là chương trình bản lề, then chốt đối với tất cả các đảng viên đã và sẽ nắm chức vụ chủ chốt trong mỗi cơ quan, đơn vị; là chương trình cung cấp những kiến thức lý luận chính trị cũng như thực tiễn để giúp các học viên trau dồi hơn nữa những bài học kinh nghiệm trong quá trình làm việc, phấn đấu và rèn luyện. Lãnh đạo Trường chính trị tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo lớp học cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường  trong việc quản lý, theo dõi lớp học, Trung tâm chính trị huyện tạo mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ cho công tác giảng dạy của giảng viên và việc học tập của học viên. Các học viên cần có kế hoạch thu xếp thời gian để tham dự đầy đủ các nội dung, chương trình đào tạo, thực hiện nghiêm túc những quy định, quy chế của Nhà trường, Trung tâm chính trị và của lớp học; cần phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực học tập và tự nghiên cứu để hoàn thành xuất sắc khóa học.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập