Chính trị

Họp Tổ Đề án dựa vào dân để xây dựng Đảng xây dựng chính quyền cơ sở

13/12/2022 16:02 24 lượt xem

Sáng 7/12, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Họp tổ xây dựng Đề án dựa vào dân để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện chủ trì, phát biểu kết luận cuộc họp. Dự họp có đồng chí: Nguyễn Thị Định, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Đặng Lê Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; Bồn Văn Quốc, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Họp Tổ Đề án dựa vào dân để xây dựng Đảng xây dựng chính quyền cơ sở

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, cấp ủy huyện đã ban hành nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch về công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận của hệ thống chính trị thực hiện dựa vào dân để xây dựng Đảng, chính quyền các cấp theo nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Nhờ có sự tham gia tích cực của người dân Đảng bộ huyện đã lãnh đạo đạt được những kết quả quan trọng; các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên đã có thái độ cầu thị và ý thức phục vụ Nhân dân, từng bước đẩy mạnh thực hiện tốt phương châm dựa vào dân để xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; đội ngũ cán bộ, đảng viên đảm bảo về chất lượng, phát triển về nhiều mặt từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Công tác tổ chức cán bộ đã thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc của Đảng, quy trình công tác cán bộ được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, công khai, minh bạch, dân chủ; Chính quyền các cấp đã thường xuyên điều chỉnh, uốn nắn kịp thời những hạn chế, khuyết điểm của cán bộ công chức trong thực thi công vụ, không để xảy ra tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu Nhân dân, tạo thuận lợi cho Nhân dân tham gia giám sát, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội đã tích cực triển khai thực hiện Quyết định số 217; 218, ngày 12/12/2013 của Bộ chính trị, tổ chức các hội nghị lấy ý kiến của đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng. Góp phần tích cực nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên ngày càng vững mạnh, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp tại cơ sở.
Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị. Ban Dân vận cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của các thành viên, đề cập về vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, công tác phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ ở cơ sở, công tác tiếp dân giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân của các cấp ủy, chính quyền. Công tác tiếp xúc đối thoại của cấp ủy, chính quyền của người đứng đầu đối với nhân dân. Công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát… Phát huy vai trò của nhân dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm của người dân trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Triển khai thí điểm vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp. Thí điểm việc lấy phiếu tín nhiệm đối với đại biểu HĐND dân tại đơn vị ứng cử và lãnh đạo các xã thị trấn. Khái quát cụ thể trọng tâm Đề án mang tính chất thực tiễn, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới cách thức phương pháp làm, sớm hoàn thiện Đề án. Các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục đóng góp ý kiến bằng Văn bản, để sớm hoàn thiện Đề án trước ngày 12/12 để tiếp tục triển khai, lấy ý kiến của Ủy viên Ban chấp hành trước khi trình Ban Thường vụ Huyện ủy.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập