Chính trị

Họp bộ phận nội chính và phòng chống tham nhũng tháng 2 năm 2022

02/03/2022 01:57 97 lượt xem

Ngày 28/2, Bộ phận công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng và Ban chỉ đạo cải cách tư pháp huyện họp thường kỳ tháng 02/2022. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Trưởng Bộ phận công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp huyện chủ trì phiên họp.

Họp bộ phận nội chính và phòng chống tham nhũng tháng 2 năm 2022

Trong tháng 2 tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định. Các cơ quan trong khối nội chính và các xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, không để xảy ra phát sinh các vụ việc phức tạp. Tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2022 với tổng số 90 công dân, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị của người dân được quan tâm. Công tác quản lý thị trường được triển khai thực hiện, tổ chức kiểm tra đợt cao điểm, kiểm soát thị trường trong dịp tết Nguyên đán; tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh về quy định an toàn thực phẩm. Công tác quản lý, bảo vệ rừng được đẩy mạnh, các lực lượng chức năng, các xã, thị trấn đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp.
Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra một số tồn tại, hạn chế như: tình hình tội phạm liên quan đến ma túy, khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; Công tác đôn đốc thực hiện các kết luận của thanh tra còn chậm….
Phát biểu kết luận phiên họp Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đề nghị: Văn phòng Huyện ủy tiếp thu các ý kiến thảo luận và hoàn thiện báo cáo; Các cơ quan trong khối phối hợp với BCĐ 35 huyện nắm chắc tình hình dư luận ở cơ sở liên quan đến các vụ án hình sự xét xử lưu động, vi phạm về các quy định khai thác bảo vệ rừng và lâm sản; buôn bán ma túy…. Xây dựng quy chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý lâm nghiệp trên địa bàn với các xã, thị trấn. Văn phòng Huyện ủy tham mưu văn bản chỉ đạo thực hiện các kết luận thanh tra. Kiểm lâm huyện tăng cường đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc phá rừng tại xã Yên Cường. Tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chi trả chế độ học sinh các trường, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tăng cường công tác giám sát về công tác phòng, chống tham nhũng.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập