Chính trị

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng 2023

18/01/2024 10:35 103 lượt xem

Ngày 16/1, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng và công bố kết quả cải cách hành chính cấp xã năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh,  Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang. Lãnh đạo các xã, thị trấn; các tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua.

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng 2023

Phát huy tinh thần thi đua yêu nước với chủ đề “ Đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo. Thi đua thực hiện hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023’. Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, công tác thi đua khen thưởng của huyện có những bước chuyển biến rõ nét. Các phong trào thi đua thường xuyên được phát động, triển khai trên các lĩnh vực, nội dung phong phú, bám sát với nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của huyện, của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả tích cực. Thu ngân sách trên địa bàn trong năm ước đạt 106 tỷ đồng; Giải quyết việc làm cho 1.500 người đạt 100% KH tỉnh giao, 113% KH huyện giao; Xuất khẩu lao động và đưa lao động đi làm việc ở các khu công nghiệp trong nước đạt 135% KH. Đào tạo nghề cho 1.850 người đạt 100% KH. Công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo thực hiện khám chữa bệnh, tổ chức, triển khai các chương trình mục tiêu y tế quốc gia của tỉnh, huyện năm 2023 theo kế hoạch. Ngành giáo dục trên địa bàn huyện đã duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... qua đó chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên; Tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; tổ chức thành công các chuỗi sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện Bắc Mê (1/1/1984 – 1/1/2024). Và đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập huyện. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được chú trọng phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế và phục vụ đời sống nhân dân. Kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước được tăng cường. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Phong trào thi đua yêu nước trong năm 2023 đã thực sự tạo ra sức lan tảo rộng khắp xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trên tất cả các lĩnh vực. Trong năm 2023 Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 242 tập thể, 741 cá nhân, 03 hộ gia đình; 31 tập thể lao động tiên tiến, 863 cá nhân lao động tiên tiến, 103 chiến sĩ thi đua cơ sở. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể, 25 cá nhân; 03 hộ gia đình.

Đồng chí Bí thư Huyên ủy Bùi Văn Tuân tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 3 tập thể thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo, năm học 2022 - 2023

Tại Hội nghị đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua năm 2023 cho 3 tập thể; 3 cá nhân, 3 hộ gia đình; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 7 cá nhân thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo 2 năm học liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu cho 2 tập  thể lao động xuất sắc thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo, năm học 2022 -2023; tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 3 tập thể thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo, năm học 2022 -2023. UBND huyện Bắc Mê tặng khen thưởng các xã, thị trấn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023. Biểu dương 76 tập thể, 292 cá nhân là những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023. Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2023.

Thường trực Huyện ủy tặng khen thưởng các xã, thị trấn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023. Trong đó Xã Lạc Nông đạt giải nhất, giải nhì xã Yên Phong, giải ba xã Yên Cường và thị trấn Yên Phú

 Phát huy kết quả đạt được, UBND huyện Bắc Mê đã phát động phong trào thi đua năm 2024 với chủ đề: “Đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2024” với 31 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, thực hiện thi đua quyết liệt, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực theo Nghị quyết của của BCH Đảng bộ huyện và HĐND huyện đã đề ra. Hội nghị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024 giữa các xã, thị trấn với UBND huyện.

Hội nghị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024 giữa các xã, thị trấn với UBND huyện

 Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương kết quả mà các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào thi đua của huyện năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm quyết định đến kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 10 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, mỗi cá nhân, tập thể trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và toàn thể nhân dân trong huyện cần tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, phát huy cao độ nội lực, ý chí vươn lên, khát vọng phát triển, đổi mới, nỗ lực phấn đấu, ra sức đẩy mạnh và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã đề ra…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập