Chính trị

Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2022

13/12/2022 16:06 43 lượt xem

Ngày 7/12, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2022,triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong Thường trực HĐND - UBND huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Ban Pháp chế HĐND, Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Dân tộc; các đồng chí thành viên Bộ phận công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo cải cách tư pháp huyện; lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn.

Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2022

Trong năm 2022 công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp được triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được duy trì, giữ vững và cơ bản ổn định; hoạt động của các cơ quan tư pháp tiếp tục có nhiều đổi mới; chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử được nâng lên; triển khai quyết liệt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; các vụ án khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, quá trình giải quyết đúng thời hạn luật định; không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, phản ánh, kiến nghị của công dân được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực. Các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được các cấp, các ngành quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, không có phát sinh các vụ việc tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và nêu lên những nguyên nhân, khó khăn, tồn tại trong triển khai thực hiện nhiệm vụ như: Tình hình vi phạm, tội phạm còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nổi lên là các hành vi: Hiếp dâm, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, tàng trữ trái phép chất ma túy……
Kết luận hội nghị, Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đề nghị: Các xã, thị trấn và các cơ quan trong khối nội chính cần có kế hoạch khắc phục những hạn chế yếu kém trong năm 2022 và xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2023 về công tác nội chính; Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để, thường xuyên các giải pháp quản lý, bảo vệ rừng, kiên quyết đấu tranh với các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến, sử dụng lâm sản trái pháp luật. Làm tốt công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn giáp ranh đối với các thôn, xã của huyện bạn trong tỉnh và ngoại tỉnh trên các tuyến giao thông, giáp ranh các địa bàn rừng; Cần báo cáo xử lý ngay các vấn đề phát sinh trên địa bàn giáp ranh. Tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng công an với Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội các cấp trong việc thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; xây dựng các mô hình tự phòng, tự quản. Công an huyện chủ trì thực hiện công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia; các công trình, dự án trên địa bàn huyện; việc thực hiện chế độ chính sách trong các trường học;... thông qua các biện pháp nghiệp vụ và chuyên đề để phát hiện các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực; Lực lượng công an và Đảng ủy các xã tiếp tục tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thu nộp vũ khí, vật liệu nổ. Quan tâm chỉ đạo thực hiện đảm bảo công tác tuyển quân, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023 và đón quân nhân trở về địa phương.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập