Chính trị

Hội nghị tổng kết công tác Lâm nghiệp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

18/01/2024 10:15 67 lượt xem

Ngày 12/01, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Lâm nghiệp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lý Hải Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đào Duy Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh; Đồng chí Nông Văn Tuyến, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. 

Hội nghị tổng kết công tác Lâm nghiệp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Năm 2023, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác lâm nghiệp; trách nhiệm quản lý nhà nước của chính quyền các cấp được tăng cường, ý thức trách nhiệm của nhân dân về lâm nghiệp từng bước được nâng cao; các cơ chế, chính sách được triển khai thực hiện đồng bộ; công tác tuyên truyền, đấu tranh, xử lý các hành vi, vi phạm pháp luật về lâm nghiệp được thực hiện quyết liệt, nghiêm minh, giảm về số vụ, quy mô, tính chất, đã phát hiện và xử lý 23 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp (giảm 12 vụ so với năm 2022). Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính thu nộp NSNN trên 295 triệu đồng; lực lượng Kiểm lâm, các Ban quản lý rừng, UBND các xã, thị trấn và các Tổ bảo vệ rừng tại các thôn bản đã tổ chức 636 lượt tuần tra bảo vệ rừng; Công tác phát triển rừng: Trên địa bàn hiện có 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cây lâm nghiệp, số cây giống đã gieo ươm phục vụ trồng rừng trong năm 2023 là 30 ngàn cây, trong năm đã thực hiện trồng mới được 832,2 ha rừng, đạt 109,1% so với kế hoạch. Diện tích, chất lượng, tỷ lệ che phủ rừng tăng (năm 2023 đạt 63,1 %, tăng 0,4% so với năm 2022); lâm nghiệp đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện.
Thảo luận tại hội nghị các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời kiến nghị, đề xuất những giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lý Hải Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong thời gian tới các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện tốt, toàn diện các nhiệm vụ được giao, nâng cao vai trò, trách nhiệm quản lý nhà nước của chính quyền các cấp, người đứng đầu, đặc biệt là cấp xã trong lĩnh vực lâm nghiệp; thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, làm tốt công tác tuần tra, truy quét, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng khai thác rừng, phá rừng trái phép; đẩy mạnh các giải pháp thực hiện tốt công tác trồng rừng trên địa bàn. Chủ động chỉ đạo kiện toàn các Ban chỉ huy, tổ đội bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng từ huyện đến cơ sở bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, hiệu quả. Thực hiện tốt, có hiệu quả chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Tăng cường công tác tuyên truyền về luật lâm nghiệp; quản lý, theo dõi diễn biến rừng; quan tâm đến công tác giao rừng gắn với giao đất lâm nghiệp; tiếp tục triển khai các đề án, dự án lâm nghiệp theo đúng kế hoạch…

Hoàng Long - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập