Chính trị

Hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công dân tháng 8 năm 2023

16/11/2023 15:10 34 lượt xem

Ngày 25/8, tại trụ sở UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy đã thực hiện buổi tiếp xúc đối thoại với công dân xử lý việc giải quyết đơn thư về việc tranh chấp đất đai các hộ gia đình tại xã Yên Định. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện; lãnh đạo xã Yên Định.

Hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công dân tháng 8 năm 2023

 Buổi tiếp xúc đối thoại với công dân Nguyễn Thị Mẫn (con gái ông Nguyễn Văn Vinh – người được ủy quyền), thôn Bắc Bừu, xã Yên Định có đơn kiến nghị giải quyết việc tranh chấp đất đai giữa gia đình ông Nguyễn Văn Vinh với các hộ gia đình ông Nông Văn Ván, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Thương và việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử đất cho gia đình ông Vinh. Tại buổi tiếp xúc đối thoại đã nghe bà Mẫn trình bày những nội dung trong đơn thư và mong muốn của gia đình đề nghị giải quyết dứt điểm việc tranh chấp với các hộ gia đình. Các hộ bị đơn cũng đã thông tin các vụ việc tranh chấp. Trong thời gian đối thoại các cơ quan chuyên môn của huyện trả lời, giải thích, làm rõ các nội dung đã được kiến nghị theo đơn của bà Nguyễn Thị Mẫn gửi đến đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy– Chủ tịch UBND huyện.
Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã lắng nghe, giải thích và động viên các bên liên quan chấp hành tốt quy định của pháp luật, các quy trình giải quyết đơn thư sẽ được thực hiện theo quy định. Mong nuốn các hộ gia đình đang tranh chấp đất đại chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, phát luật của nhà nước. Nêu cao tinh thần đoàn kết trong tình làng, nghĩa xóm. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND xã Yên Định, thôn Bắc Bừu và những người có uy tín trong thôn tiến hành đo đạc, kiểm tra, xác minh, thống nhất cắm mốc ranh giới giữa 04 hộ gia đình ông Vinh, ông Hải, ông Thương, ông Ván. Đồng thời chủ trì, kiểm tra, xác minh, đề xuất giải quyết việc tranh chấp bờ mương. Báo cáo kết quả giải quyết với UBND huyện trước ngày 30/9/2023…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập