Chính trị

Hội nghị sơ kết các Ban chỉ đạo khối Văn hóa xã hội

06/10/2023 08:51 80 lượt xem

Ngày 25/9, UBND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023 của các Ban chỉ đạo khối văn hóa- xã hội. Đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng các Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Hội nghị sơ kết các Ban chỉ đạo khối Văn hóa xã hội

Trong 9 tháng đầu năm, các ngành, đơn vị trong khối Văn hóa - Xã hội của huyện đã tích cực, chủ động xây dựng chương trình kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đơn vị và đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị của các di tích lịch sử được quan tâm. Văn hóa, du lịch, thông tin, tuyên truyền, cải cách hành chính, chuyển đổi số có nhiều chuyển biến tích cực. Giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo. Làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Hoạt động các Hội cấp huyện theo quy định, chức năng, nhiệm vụ được giao đã tập trung tuyên truyền cho Hội viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tiếp tục triển khai các hoạt động của Hội theo Kế hoạch.
Hội nghị đã thảo luận, đánh giá những kết quả đã làm được, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Các vấn đề đã được các thành viên Ban chỉ đạo quan tâm đó là: tiến độ rà soát hộ nghèo; Công tác triển khai trường đạt chuẩn quốc gia năm 2023; thực hiện đề án nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2023 - 2024; Tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia do các ngành, cơ quan phụ trách thực hiện; công tác phòng chống dịch bệnh Bạch hầu trên địa bàn huyện…
Kết luận hội nghị đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, đơn vị trong khối văn hóa - xã hội, các xã, thị trấn cần triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các ngày lễ quan trọng của đất nước và của huyện, đặc biệt là các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh cho nhân dân. Đảm bảo thực hiện tốt các chính sách xã hội. Đẩy mạnh việc thực hiện nề nếp kỉ luật, kỉ cương hành chính, xây dựng chính quyền, cải cách thủ tục hành chính. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thành viêc các  Ban chỉ đạo rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch để hoàn thành nhiệm vụ 3 tháng còn lại năm 2023, tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ngành để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập