Chính trị

Hội nghị sơ kết các Ban chỉ đạo do Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban

05/07/2022 02:24 34 lượt xem

UBND huyện Bắc Mê vừa tổ chức Hội nghị sơ kết các BCĐ do Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. Đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng các Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Triêu Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; thành viên các Ban chỉ đạo.

Hội nghị sơ kết các Ban chỉ đạo do Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban

Trong 6 tháng đầu năm công tác triển khai nhiệm vụ luôn nhận được chỉ đạo sát sao của Thường trực UBND tỉnh Hà Giang, của Thường trực Huyện ủy, sự phối hợp công tác của các Sở, Ngành; sự giám sát chặt chẽ của HĐND các cấp, sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện việc khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Chỉ đạo các ngành chủ động tham mưu xây dựng Kế hoạch hoạt động năm 2022. Các cơ quan là thường trực các Ban chỉ đạo luôn chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao. Chủ động tham mưu triển khai các hoạt động thuộc lĩnh vực mình phụ trách. Công tác giáo dục và đào tạo, phòng chống dịch bệnh Covid-19, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm; văn hóa, du lịch, thông tin, tuyên truyền, cải cách hành chính, chuyển đổi số có nhiều chuyển biến tích cực; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt; Hoạt động các Hội cấp huyện theo quy định, chức năng, nhiệm vụ được giao đã tập trung tuyên truyền cho Hội viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ và công tác hội; đưa ra phương hướng trong triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng các BCĐ đề nghị: Thành viên các BCĐ, các cơ quan, ban ngành tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại 2 điểm thi: Trường THPT Bắc Mê và trường THCS&THPT Minh Ngọc; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, phụ huynh để tiêm vắc xin cho học sinh đảm bảo tiêm đủ các mũi; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không tảo hôn và sinh con thứ ba. Duy trì và đảm bảo bộ tiêu chí quốc gia về y tế; Phòng GD&ĐT duy trì các lớp phổ cập và xóa mù chữ tại các thôn bản; các xã, thị trấn; tu sửa cơ sở vật chất, huy động thêm các nguồn xã hội hóa. Các xã, thị trấn rà soát, thống kê cụm loa truyền thanh không dây, báo cáo để phòng Văn hóa thông tin huyện đề xuất hỗ trợ từ Sở thông tin và truyền thông tỉnh; phối hợp với các ngành để xác định, giải phóng mặt bằng xây dựng điểm dừng chân tại dốc Tả Mò, xã Yên Định và ngã ba Yên Phong, Phú Nam. Quan tâm đến Lao động việc làm và đào tạo nghề; tiếp tục duy trì, mở các lớp đào tạo theo kế hoạch; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, đổi mới nội dung, hình thức phong trào gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền trong cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân gương mẫu thực hiện văn hoá nơi công sở, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập