Chính trị

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với các Ban xây dựng Đảng

10/10/2022 15:51 41 lượt xem

Ngày 3/10, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện 9 tháng đầu năm 2022.

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với các Ban xây dựng Đảng

Trong 9 tháng đầu năm 2022 các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đảng viên cơ sở. Triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng và duy trì 280 tủ tài liệu chi bộ và 18 tủ sách Hồ Chí Minh. Tổ chức thành công Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2022-2025; củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng; hoàn thành tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu tại 31/31 chi bộ; tổ chức kết nạp được 44 đảng viên mới công nhận 51 đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện lên 3.984 đảng viên. Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 01 Đảng ủy cơ sở, đạt 100% kế hoạch.  Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội có sự chuyển biến tích cực; công tác tuyên truyền, vận động, giám sát được tăng cường thực hiện tốt.
Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đề nghị: các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Trung tâm Chính trị;  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện rà soát lại các nhiệm vụ và có giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện bảo đảm hoàn thành theo kế hoạch năm 2022. Đôn đốc công tác kiểm tra, giám sát, đối với việc thực hiện các kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy. Các ban xây dựng Đảng thực hiện nghiêm túc quy trình đưa các văn bản của ban lên mạng nội bộ của Huyện ủy. MTTQ và các đoàn thể cần chỉ đạo, hướng dẫn cho đoàn viên, hội viên tham gia tương tác trên các trang mạng xã hội của tổ chức; Tăng cường tuyên truyền thông qua trên mạng xã hội; Xử lý ngay các vướng mắc trong cấp, sử dụng chữ ký số; có giải pháp triển khai chữ ký số cho các bí thư chi, đảng bộ cơ sở khối cơ quan; Phát huy vai trò của Công đoàn huyện, Huyện đoàn trong công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; Phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, kiện toàn ngay những người không chuyên trách thôn, tổ nếu bị khuyết, phối hợp với đảng ủy các xã giải quyết các vướng mắc liên quan đến cán bộ; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần nắm chắc tình hình nhân dân; tổ chức khảo sát, đối thoại theo quy định, làm cơ sở cho việc đối thoại của cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân và mời chuyên gia tham gia.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập