Chính trị

Đoàn công tác số 3 Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh làm việc với huyện Bắc Mê

02/03/2023 10:19 18 lượt xem

Ngày 21.2, Đoàn công tác số 3 Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh do đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, làm việc tại huyện Bắc Mê về tình hình triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Mê.

Đoàn công tác số 3 Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh làm việc với huyện Bắc Mê

Theo báo cáo của UBND huyện Bắc Mê, việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, đã thực hiện theo đúng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.Về phân bổ, giao dự toán, thực hiện các chương trình MTQG năm 2022, 2023: Đối với vốn đầu tư huyện được phân bổ kế hoạch vốn năm 2022 là 119.035 triệu đồng, năm 2023 số tiền là 234.707 triệu đồng; vốn sự nghiệp năm 2022 là 33.712 triệu đồng, năm 2023 là 139.352 triệu đồng. Công tác huy động, lồng ghép các nguồn vốn thực hiện các chương trình MTQG trên địa bàn, ngoài thực hiện mục tiêu cụ thể đạt tiêu chí nông thôn mới đối với 02 xã và 56 thôn của huyện, huyện xác định mọi nguồn vốn đều tập trung phát triển nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội đồng thời hoàn thành mục tiêu chung của từng Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng DTTS và miền núi. Tổng kinh phí thực hiện lồng ghép cả giai đoạn dự kiến là 355.212 triệu đồng, trong đó: Ngân sách huyện 205.652 triệu đồng, lồng ghép từ các dự án khác 166.954 triệu đồng, Nhân dân đóng góp: 3.932 triệu đồng. Về kết quả giải ngân: Năm 2022 đến thời điểm báo cáo đã giải ngân 3.129,92 triệu đồng, đạt 16,46% KH giao, hiện nay huyện đang tích cực triển khai theo kế hoạch, tuy nhiên việc thực hiện và giải ngân còn gặp nhiều khó khăn. Tại buổi kiểm tra, các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê đã thảo luận, làm rõ một số nội dung liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án, thuộc 3 chương trình MTQG; đưa ra các giải pháp để khắc phục, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình MTQG trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá huyện Bắc Mê đã tổ chức triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia cơ bản đảm bảo kế hoạch và đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, việc triển khai giải ngân và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia vẫn còn chậm so với kế hoạch. Đồng chí đề nghị huyện Bắc Mê tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện các chương trình MTQG, đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn; tăng cường công tác tuyên truyền, huy động sự chung sức của người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia vào việc triển khai các chương trình MTQG; đảm bảo tỷ lệ huy động, lồng ghép nguồn vốn; thực hiện rà soát, duy trì các tiêu chí NTM đã đạt chuẩn, đẩy nhanh công tác thực hiện hoàn thành các tiêu chí 2 xã đạt chuẩn NTM trong giai đoạn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thường xuyên, nâng cao vai trò hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình MTQG của huyện. Tập trung rà soát trên tất cả nội dung các Chương trình, tập trung vào giải quyết từng dự án, chương trình cụ thể; mỗi chương trình phải xây dựng mục tiêu riêng để thực hiện. Tăng cường công tác phối hợp, các sở, ngành liên quan quan tâm hỗ trợ huyện trong triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình MTQG trên địa bàn.
Trước đó, Đoàn kiểm tra đã chia làm 2 tổ đi làm việc và kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện các chương trình MTQG tại các xã Lạc Nông, Yên Cường, Phú Nam, Giáp Trung…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập