Chính trị

Chủ tịch UBND huyện làm việc với phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn

27/03/2024 08:40 12 lượt xem

Vừa qua, Đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và các Trạm chuyên môn nhằm nắm bắt tình hình triển khai các nhiệm vụ trong lĩnh vực của ngành.

Chủ tịch UBND huyện làm việc với phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn

Sau khi nghe báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về tình hình hoạt động và triển khai các nhiệm vụ  năm 2024 và các ý kiến thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và các Trạm Thú y, Trạm Khuyến nông, Trạm Trồng trọt - Bảo vệ Thực vật.
Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Đặc biệt là các chuỗi liên kết, các mô hình đã được phê duyệt và các chuỗi đã thẩm định để triển khai thực hiện; Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu định hướng, hướng dẫn các xã, thị trấn xây dựng các phương án, dự án triển khai các mô hình sản xuất cộng đồng năm 2024 phù hợp với điều kiện địa phương, ưu tiên phát triển các cây, con theo các Chương trình, Nghị quyết chuyên đề của huyện, như: Cây Hồi, Quế, Lợn đen, Ngựa, bò sinh sản, cá Bỗng, cá Lăng và các sản phẩm: nghệ, gừng, lạc đỏ; rà soát, cải tạo ao nuôi cá trên địa bàn. Thành lập 1 tổ chuyên trách thực hiện chuỗi và mô hình, xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể từng xã, tham mưu, tư vấn xây dựng phương án, dự án, kế hoạch thực hiện cây, con để tổ chức thực hiện. Tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin với các ngành trong khối. Trạm chăn nuôi Thú y phối hợp với các ngành chuyên môn nghiên cứu, đề xuất quy hoạch lò mổ tập trung của huyện. Trạm Khuyến nông tham mưu cho UBND huyện tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, kiện toàn đội ngũ cán bộ bán chuyên trách, cán bộ khuyến nông thôn bản. Văn phòng Điều phối Nông thôn mới triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng NTM năm 2024; Tham mưu phát động ra quân xây dựng nông thôn mới để huy động nguồn lực xã hội hoá hỗ trợ thực hiện các tiêu chí xã, thôn nông thôn mới theo kế hoạch…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập