Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy làm việc với xã Lạc Nông

10/10/2022 16:36 34 lượt xem

Ngày 4/10, Đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Lạc Nông, kiểm tra công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng trên địa bàn xã Lạc Nông.

Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy làm việc với xã Lạc Nông

Trong những năm qua Công tác quản lý đất đai, khoáng sản và môi trường trên địa bàn xã Lạc Nông có nhiều chuyển biến tích cực, việc quản lý và sử dụng đất đai ngày càng đi vào nề nếp theo quy định của pháp luật. Công tác quản lý đất đai, xử lý vi phạm đối với các hộ gia đình có những hành vi, vi phạm như: lấn chiếm đất đai, sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng nhà không có giấy phép xây dựng, vi phạm hành lang giao thông, vỉa hè,… đã được các cơ quan, ban ngành của xã thường xuyên tuyên truyền, tổ chức thực hiện. Công tác bảo vệ môi trường gắn với chương trình xây dựng NTM: các cơ quan, đơn vị trường học, 9/9 thôn bản đều thực hiện quản lý và sử dụng có hiệu quả 17 thùng rác đã được cấp, vệ sinh môi trường chăn nuôi được đảm bảo. Toàn xã Lạc Nông quản lý trên  2.600 ha đất lâm nghiệp (diện tích đất có rừng trên 2.200 ha, trong đó rừng đặc dụng 1.400 ha, rừng phòng hộ 154 ha); diện tích rừng trên địa bàn được phân bố đều trên 09 thôn, tài nguyên còn nhiều loại gỗ quý, hiếm có như Nghiến, Bách xanh,... Từ năm 2021 đến tháng 8 năm 2022, UBND xã phối hợp với các lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 13 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp. Xã duy trì tốt các tổ tuần tra bảo vệ rừng. Hiện nay có 06 thôn trang bị cho tổ tuần rừng máy bẫy ảnh, hàng tuần các tổ tuần rừng phối hợp với Kiểm lâm địa bàn sử dụng máy bẫy ảnh đặt tại các đường mòn, các khu vực có nguy cơ cao về khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép. Việc triển khai lắp đặt các máy bẫy ảnh đã hạn chế được người dân vào rừng khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật. 
Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Lạc Nông tăng cường công tác quản lý Nhà nước đất đai trên địa bàn, quản lý tốt công tác quản lý quy hoạch trung tâm xã, Quy hoạch về đất rừng, khoáng sản. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hướng dẫn các thôn về công tác quản lý và bảo vệ rừng. Nâng cao trách nhiệm phát huy hiệu quả năng lực của công chức địa chính, Nông Lâm nghiệp và cán bộ không chuyên trách từ xã – thôn. Quan tâm rà soát việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, đối với các hộ hiến đất để xây dựng nông thôn mới cần được biểu dương, khen thưởng kịp thời. Quản lý tốt việc xây dựng nhà ở của nhân dân, hiện nay vẫn có tình trạng xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, đất rừng. Quan tâm thu gom xử lý rác thải gia đình, xử lý môi trường trong chăn nuôi, định hướng xây dựng bãi rác thải trung tâm xã. Thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, duy trì tốt các tổ tuần tra bảo vệ rừng.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập