Chính trị

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra tình hình sau Tết nguyên đán tại xã Lạc Nông và Yên Định

14/02/2022 08:00 78 lượt xem

Ngày 11.2, đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đi kiểm tra tình hình thực tế sau Tết nguyên đán tại hai xã Lạc Nông và Yên Định. Cùng đi có đồng chí Trần Quốc Phòng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy; Bồn Văn Quốc, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy.

Tại xã Lạc Nông đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đi khảo sát mô hình cải tạo vườn tạp của gia đình anh Nguyễn Văn Minh, thôn Hạ Sơn I, được sự hỗ trợ của nhà nước 30 triệu đồng gia đình anh đã tiến hành cải tạo hơn 1.000 mét vuông đất trước đây trồng lúa nước, để trồng rau đậu các loại. Bên cạnh đó còn thực hiện trồng cây ăn quả các loại, cải tạo chuồng trại phát triển chăn nuôi lợn và cải tạo ao để thả cá và trồng rừng kinh tế. Theo như anh cho biết triển khai thực hiện từ tháng 3 năm 2021 nhưng đến cuối năm vừa qua, gần dịp Tết nguyên đán từ việc phát triển chăn nuôi lợn và rau đậu các loại đã có thu nhập trên 20 triệu đồng. Tại hộ gia đình Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân đề nghị xã thôn cần tiếp tục quan tâm chăm lo đến công tác cải tạo vườn tạp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi tiếp cận khoa học kỹ thuật, tập huấn nâng cao chất lượng vườn tạp để nâng cao thu nhập cho người dân. Đối với hộ gia đình cần thực hiện mở sổ ghi chép từng thời gian triển khai thực hiện cải tạo vườn tạp cụ thể, đế có những đánh giá, so sánh theo từng thời điểm sau đó đánh giá hiệu quả kinh tế, từ đó có những bài học kinh nghiệm để có giải pháp thực hiện hiệu quả hơn. Xác định cải tạo vườn tạp không chỉ mang tính phong trào mà phải đem lại hiệu qủa kinh tế.
Đến kiểm tra công tác duy trì giáo dục tại điểm trường hạ sơn I đến nay tỷ lệ học sinh đến trương đạt cao gần 100% trong độ tuổi đã đi học trở lại. Đến kiểm tra công tác giáo dục của trường tiểu học bán trú, năm học này nhà trường có 287 học sinh, 31 giáo viên với 15 lớp học và 3 điểm trường; Trường Mầm non có 210 học sinh với 20 giáo viên, 14 lớp học, 4 điểm trường. Trường Trung học cơ sở có 184 học sinh với 4 lớp học, 20 giáo viên. Sau tết các em học sinh đến trường khá đông, nhưng do sau khi thực hiện một số các biện pháp về y tế, có một số học sinh bị lây nhiễm Covid 19 nên tỷ lệ học sinh đến nay giảm hơn khá nhiều. Kiểm tra thực tế Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân đề nghị. Ban giám hiệu các trường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 như: sát khuẩn, đeo khẩu trang giữ cự ly khoảng cách….giữ gìn vệ sinh môi trường không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, tiếp tục duy trì công tác giảng dạy học tập theo kế hoạch ngành giáo dục đã đề ra.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân, kiểm tra công tác tiêm phòng dịch Covid 19 tại Trạm y tế xã Lạc Nông

Đến kiểm tra công tác khám chữa bệnh và công tác tiêm phòng chống dịch Covid 19 tại Trạm y tế xã Lạc Nông. Thực hiện chiến dịch tiêm phòng dịch Covid 19 theo kế hoạch triển khai từ ngày 28/1 đến ngày 28/2. Toàn xã thực hiện tiêm phòng dịch mũi 3 cho trên 600 người, chiến dịch đợt 1 trước Tết nguyên đán đã thực hiện tiêm được cho trên 300 người và chiến dịch đợt 2 ngày 11/2 tiêm cho trên 100 người phấn đấu từ nay đến hết ngày 28/2, kết thúc chiến dịch sẽ hoàn thành tiêm phòng Covid 19 mũi 3 cho trên 600 người hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao, cũng như số lượng người đủ tiêu chuẩn tiêm phòng. Trong quá trình tiêm phòng được triển khai bài bản đúng quy trình đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Chiều cùng ngày tại xã Yên Định, trước khi làm việc với xã Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân đã đi khảo sát mô hình cải tạo vườn tạp của gia đình anh La Văn Đông, thôn Nà Yến. Mô hình cải tạo vườn tạp của gia đình anh NguyễnVăn Tiến thôn Bản Bó, xã Yên Định, cả hai hộ gia đình cũng đã được vay vốn 30 triệu đồng theo chủ trương của tỉnh về cải tạo vườn tạp. Bên cạnh việc phát triển trồng rau đậu các loại, trồng cây ăn quả, hai gia đình còn thực hiện phát triển chăn nuôi cải tạo trồng rừng kinh tế, đào ao thả cá chăn nuôi lợn gà, trâu bò nhốt và lợn đen bản địa, và bước đầu cũng đã có thu nhập bán ra thị trường.
Làm việc với lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể, cơ quan đơn vị trên địa bàn hai xã. Sau khi nghe lãnh đạo hai xã báo cáo tình hình trước trong và sau Tết nguyên đán. Đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao công tác tuyên truyền các về các hoạt động trong dịp Tết  nguyên đán. Tuyên truyền Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Duy trì tốt đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, công tác phòng chống dich, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2022, triển khai tốt kế hoạch tết trồng cây và sản xuất cây trồng vụ xuân được triển khai theo đúng kế hoạch, khung thời vụ.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân, phát biểu kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND,  cơ quan ban ngành đoàn thể xã Yên Định

Phát biểu kết luận buổi làm việc. Bí thư Huyện Ủy Bùi Văn Tuân nhấn mạnh. Về nhiệm vụ trong thời gian tới hai xã Lạc Nông và Yên Định cần phải triển khai ngay kế hoạch nhiệm vụ 2022, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên phụ trách các thôn bản. Bám sát  vào các chỉ tiêu, văn bản chỉ đạo của cấp trên để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ từ những tháng đầu năm. Đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ xuân đảm bảo khung thời vụ. Quyết liệt hơn nữa trong việc phòng chống dịch covid 19 triển khai nắm chắc các văn bản, quy định phương án chỉ đạo của cấp trên và của ngành chuyên môn, để triển khai thực hiện hiệu quả. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân không hoang mang hoảng sợ khi có F0 trên địa bàn. Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm túc hiệu quả. Hạn chế tụ tập đông người. Phát huy tổ Covid cộng đồng, công tác tiêm phòng. Tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình cải tạo vườn tạp mang tính  hiệu quả bền vững. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động đôn đốc, thay đổi tư duy, nhận thức của người dân. Nâng cao chất lượng các vườn đã làm quản lý hiệu quả các nguồn vốn cho vay cải tạo vườn tạp. Tiếp tục thống kê hộ nghèo đủ điều kiện theo quy định, đến khi có nguồn tiếp tục triển khai chương trình làm nhà ở cho hộ nghèo theo quyết định 1953 của tỉnh. Xây dựng kế hoạch bằng việc làm cụ thể, trú trọng triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của tỉnh về xóa bỏ các hủ tục lạc hậu. Tập trung vào tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, ma chay cúng dỗ…Tiếp tục thực hiện tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới nhất là việc làm của hộ gia đình, của thôn, xã. Thường xuyên giữ mối liên hệ với các cơ quan chuyên môn trong triển khai thực hiện tiêu chí cao hơn. Tiếp tục quán triệt triển khai cụ thể các Văn bản chỉ đạo, Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, kết nạp đảng viên, tăng về số lượng, nhưng phải nâng cao chất lượng. Chủ động thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trọng tâm, trọng điểm. Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng cải cách hành chính, trú trọng nội dung chuyển đổi số. Đảm bảo chỉ tiêu công tác giao nhận quân và công tác Quân sự , Quốc phòng hàng năm. Đẩy mạnh trồng rừng kinh tế đi đôi với công tác quản lý bảo vệ rừng. Đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, đưa học sinh đến trường. Duy trì kết nối với các doanh nghiêp tạo công ăn việc làm cho thanh niên. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập