Chính trị

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại các xã Đường Âm và Đường Hồng

08/09/2022 08:29 23 lượt xem

Sáng ngày 24/8, Đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm công tác chuẩn bị năm học mới tại các xã Đường Âm, Đường Hồng. Cùng đi có lãnh đạo UBND huyện, Ban tuyên giáo Huyện ủy, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại các xã Đường Âm và Đường Hồng

Đoàn đã đi thăm, kiểm tra cơ sở vật chất điểm trường các thôn Bản Lòong, xã Đường Âm, thôn Khuổi Hon, xã Đường Hồng. Tại các điểm trường cơ bản cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu năm học mới; các thầy cô giáo điểm trường đã phối hợp với thôn, bản chủ động thực hiện vệ sinh khuân viên trường, lớp học sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Thăm, kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trường Tiểu học, trường PTDT BT THCS trên địa bàn xã Đường Âm và xã Đường Hồng, tại các đơn vị Bí thư Huyện ủy đã nắm bắt tình hình về các phòng học tin học, tiếng anh, tiến độ xây dựng, sửa chữa các hạng mục công trình, hiện trạng cơ sở vật chất trường lớp, nguồn nhân lực, tình hình học sinh và các nội dung công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của các nhà trường; sự quan tâm vào cuộc lãnh, chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và cấp ủy, chính quyền các địa phương. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất chuẩn bị bước vào năm học mới 2022 - 2023, đồng chí yêu cầu các địa phương, nhà trường có các công trình đang xây dựng, sửa chữa cần tập trung đẩy nhanh tiến độ để bàn giao trước ngày khai giảng năm học mới; đối với các công trình xây mới, các chủ đầu tư, đơn vị thi công, các nhà trường cần có phương án che chắn, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường; Ban giám hiệu các trường cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tập trung vệ sinh khuôn viên trường lớp khang trang, sạch đẹp; chủ động rà soát lại các trang thiết bị để phục vụ công tác dạy và học; rà soát lại số học sinh của từng cấp, thực hiện tốt công tác vận động học sinh đến trường; thực hiện đảm bảo việc dạy môn Tiếng Anh và Tin học từ trường chính đến điểm trường; Phòng GD&ĐT huyện có phương án điều hòa máy tính giữa các trường để đảm bảo công tác dạy và học. Chuẩn bị tốt công tác khai giảng năm học mới, có các phương án đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện tốt công tác tiêm phòng Covid -19 cho học sinh.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập