Chính trị

Bế giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khoá 41 năm 2023

24/07/2023 08:00 50 lượt xem

Ngày 14.7, Trung tâm chính trị huyện Bắc Mê đã tổ chức lễ bế giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khoá 41, năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Đặng Lê Dung, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy.

Lớp sơ cấp lý luận chính trị khoá 41, năm 2023 được khai giảng ngày 16/05/2023, gồm 50 học viên, là cán bộ công chức, viên chức, đảng viên ở cơ sở. Sau hơn một tháng học tập, các học viên được học tập nghiên cứu 18 chuyên đề, là những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, trên cơ sở đó hình thành thế giới quan khoa học, nhân sinh quan cách mạng và phương pháp luận duy vật biện chứng của Chủ nghĩa Mác-Lênin và những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về quan điểm, đường lối cách mạng, sự vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới. Ngoài việc học tập những kiến thức lý luận chung, các học viên còn được đi nghiên cứu thực tế tại các điểm di tích lịch sử thuộc các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và thành phố Hà Nội.
Thông qua lớp học giúp các học viên vận dụng linh hoạt, sáng tạo những kiến thức được học tập và nghiên cứu vào thực tiễn công việc; tiếp tục không ngừng rèn luyện và giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu, đi đầu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao là tấm gương sáng cho quần chúng noi theo, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.
Kết thúc khóa học, có 48 học viên được công nhận hoàn thành chương trình Sơ cấp và được cấp bằng Sơ
cấp lý luận chính tri. Dịp này Trung tâm Chính trị huyện đã tặng giấy khen cho 05 học viên có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, học tập lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa 41 năm 2023.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập