Chuyển đổi số

Xã Yên Định huyện Bắc Mê đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số định danh điện tử

12/03/2024 11:08 59 lượt xem

Triển khai thực hiện Đề án số 06 của Chính Phủ, trong những ngày này, Công an xã Yên Định huyện Bắc Mê, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chuyển đổi số kích hoạt tài khoản định danh điện tử  mức độ II cho người dân trên địa bàn.

Xã Yên Định huyện Bắc Mê đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số định danh điện tử

Ảnh: Công an xã Yên Định nỗ lực chuyến đổi số định danh điện tử cho người dân
Lực lượng Công an xã đang tích cực phối hợp Công an huyện bố trí người, máy móc, thiết bị tại các điểm từ trung tâm xã, đến một số thôn, bản, để phục vụ người dân vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ thứ bày chủ nhật, những trường hợp trong diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hoặc gặp khó khăn trong việc đi lại, tổ công tác đến tận nơi để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ II cho người dân.
Đại úy Nguyễn Văn Châm, Trưởng Công an xã Yên Định cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay công an xã luôn túc trực phân công anh em thực hiện tiếp công dân, thu thập thông tin cả vào những buổi tối, duy trì làm hết việc chứ không làm theo giờ hành chính, để tạo thuận nhất cho người dân đến định danh điện tử. Bên cạnh đó còn tổ chức đi đến các thôn bản để làm theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo cong an huyện để làm sao đẩy nhanh tiến độ đến mức cao nhất.

Lực lượng đoàn viên thanh niên xã giúp người dân định danh điện tử

Theo kế hoạch từ nay đến hết tháng 3 sẽ định danh điện tử mức độ II cho thêm gần 1.500 người.  Nhờ sự đồng tình ủng hộ của chính quyền và người dân địa phương, việc triển khai kích hoạt cho người dân gặp nhiều thuận lợi. Cùng với lực lượng Công an, Các tổ chức hội đoàn thể, trong đó Lực lượng đoàn viên thanh niên xã Yên Định huyện Bắc Mê xung kích tình nguyện đi đầu trong việc giúp người dân định danh điện tử.
Ông Trần Chí Dũng, Chủ tịch UBND xã Yên Định cho biết. Xã xác định đây là việc làm của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn bản. Chính vì vậy sẽ tiếp tục chỉ đạo các hội đoàn thể nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên, đẩy mạnh tuyên truyền và giúp người dân định danh điện tử. Từ nay đến hết tháng 3, quyết tâm nâng tỷ lệ định danh điện tử mức độ II của toàn xã lên trên 55%. Sau đó sẽ tiếp tục triển khai phấn đấu đến cuối năm Yên Định sẽ là một trong những xã đạt tỷ lệ cao nhất của toàn huyện.
Hiện Công an xã Yên Định huyện Bắc Mê đã và đang nỗ lực cố gắng, đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ II cho người dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập