Quốc phòng - An ninh

Huyện đoàn Bắc Mê thực hiện công tác chăm lo cho thanh niên nhập ngũ năm 2024

21/02/2024 09:12 55 lượt xem

 Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, những năm qua, Huyện đoàn Bắc Mê đã tích cực chủ động phối hợp với các ngành tổ chức, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo tốt cho lực lượng thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động, gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà… để động viên, khích lệ tinh thần thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ góp phần cùng huyện thực hiện đạt và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm.

Huyện đoàn Bắc Mê thực hiện công tác chăm lo cho thanh niên nhập ngũ năm 2024

Năm 2024 huyện Bắc Mê được giao chỉ tiêu 97 tân binh, trong đó 75 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 22 tân binh tham gia nghĩa vụ công an. Để chuẩn bị tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong năm 2024, trong thời gian qua Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Mê đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự cùng cấp tích cực tổ chức tuyên truyền vận động gia đình và thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trên địa bàn phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc; nâng cao nhận thức, ý thức tự giác trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự tại địa phương. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn còn giữ vai trò chủ chốt trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại các địa phương, đặc biệt quan tâm các trường hợp thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhằm kịp thời, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Đến nay, 100% thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương và đang trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Đoàn xã Yên Cường phối hợp với các ngành đoàn thể giúp đỡ gia đình thanh niên Đặng Văn Thao, thôn Bản Chung, xã Yên Cường chuẩn bị nhập ngũ trồng rừng

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ tuyển quân, Đoàn Thanh niên các cấp còn chủ động, tích cực phối hợp vận động các nguồn lực thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, ra quân hỗ trợ từng việc làn thiết thực như hỗ trợ chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp, trồng rừng, quan tâm thực hiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Theo đó, đến nay các cấp Đoàn trong huyện đã tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi, động viên cho từng hộ gia đình và thanh niên được gọi lệnh nhập ngũ.
Có thể thấy, công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đã được Đoàn Thanh niên huyện Bắc Mê tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả, mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội. Qua đó đã tạo thêm niềm tin, động lực cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ an tâm cố gắng học tập, rèn luyện, trưởng thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập