Quốc phòng - An ninh

Bắc Mê tổ chức hội xuân tiễn bạn tòng quân và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

06/03/2024 10:18 36 lượt xem

Sáng nay 26/2, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức Chương trình Hội xuân tiễn bạn hội tòng quân' và 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Tham dự có lãnh đạo Quân khu II; Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các đồng chí lãnh đạo trong Thường trực Huyện ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ; cùng 97 tân binh của huyện Bắc Mê tham gia nhập ngũ năm 2024.

Bắc Mê tổ chức hội xuân tiễn bạn tòng quân và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ
Các đại biểu thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Trước khi tham gia trồng cây, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và báo công về công tác tuyển chọn, gọi thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Bắc Mê năm 2024.
Năm nay huyện được giao tuyển chọn 97 thanh niên, trong đó nhập ngũ vào Quân đội là 75 thanh niên, tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân là 22 thanh niên. 100% xã, thị trấn của huyện Bắc Mê đã phát lệnh, phát quân trang cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, 100%  thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ Các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã quan tâm làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà cho 100% thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trồng cây xanh tại sân vận động trung tâm huyện

Tiếp đó, các đại biểu và đại diện các thanh niên lên đường nhập ngũ của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Mê đã tham gia trồng hơn 200 cây Lát hoa tại khu vực sân vận động và bến thuyền trung tâm huyện. Thông qua các hoạt động Hội xuân tiễn bạn hội tòng quân' và 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại huyện Bắc Mê nhằm tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Lễ giao nhận quân năm 2024 huyện Bắc Mê được Quân khu II chọn làm điểm và rút kinh nghiệm trong toàn quân khu.                                                                                                                      

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập