Quốc phòng - An ninh

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Mê với Chương trình tình hậu phương ấm lòng chiến sỹ

21/02/2024 09:01 37 lượt xem

Chương trình “Tình hậu phương- ấm lòng chiến sỹ” được Ban Chỉ huy quân sự huyện Bắc Mê triển khai thực hiện từ năm 2021 đến nay đã mang lại hiệu quả thiết thực, là một việc làm ý nghĩa không chỉ thể hiện chính sách hậu phương quân đội mà còn thắt chặt tình cảm quân dân, cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Đây là hoạt động “Dân vận khéo” trong Quân đội với những hoạt động đến với dân, lo cho dân, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với Nhân dân tiếp tục được viết lên, khơi nguồn thắp sáng niềm tin với Đảng. Qua đó tiếp tục động viên, khích lệ các tân binh yên tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ với Tổ quốc.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Mê với Chương trình tình hậu phương ấm lòng chiến sỹ

Để thực hiện mô hình tình hậu phương ấm lòng chiến sĩ, Ban chỉ huy quân sự huyện cử cán bộ nhân viên mỗi đội từ 7 đến 12 đồng chí theo tính chất công việc phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể của xã, thị trấn, cùng với lực lượng dân quân tự vệ tham gia hỗ trợ ngày công giúp các gia đình có con tham gia nghĩa vụ quân sự chỉnh trang nhà cửa, làm đường, đổ bê tông nền nhà, thu hoạch mùa màng, cải tạo vườn tạp, kết hợp với tặng quà, tặng đồ dùng sinh hoạt cho các hộ gia đình, kịp thời động viên gia đình lúc khó khăn, hoạn nạn. Từ năm 2021 đến nay đơn vị đã giúp đỡ được 40 gia đình chiến sỹ tham gia nghĩa vụ quân sự, với trên 1000 ngày công lao động. 
Để có kinh phí thực hiện chương trình “Tình hậu phương- ấm lòng chiến sỹ” từ năm 2021 Đảng ủy Ban chỉ huy quân sự huyện phát động mỗi cán bộ, nhân viên, lực lượng thường trực trong đơn vị mỗi ngày tiết kiệm 1.000 đồng, tiết kiệm trên cơ sở tự nguyện được sử dụng trong việc thăm hỏi, tặng quà hoặc hỗ trợ con giống, cây giống cho gia đình, đến nay số tiền tiết kiệm thực hiện chương trình với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng.

Ban Chỉ huy quân sự huyện giúp đỡ gia đình chiến sỹ Hoàng Lê Giang thôn Bản Vàn, xã Minh Sơn thu hoạch lúa

Trong một thời gian ngắn triển khai thực hiện mô hình tình hậu Phương ấm lòng chiến sĩ, tuy chưa giúp được nhiều gia đình chiến sĩ đang tại ngũ song với tình cảm và việc làm thiết thực đã phần nào tác động tích cực đến cách nhìn nhận của gia đình chiến sĩ và nhân dân thôn, bản, tổ dân phố về hình ảnh bộ đội cụ Hồ, giúp gia đình ổn định cuộc sống, để chiến sĩ an tâm hơn trong công tác. Đồng thời, qua đó có tác động tích cực đến các lứa tuổi thanh niên để họ có niềm tin và động lực tự nguyện, tự giác tham gia khám tuyển và thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Tình hậu phương ấm lòng chiến sỹ là một trong những chương trình, được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Mê cụ thể hóa từ mô hình dân vận khéo theo chủ trương của Bộ quốc phòng, động viên về tinh thần và vật chất đối với gia đình có thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và các chiến sỹ trẻ, trong thời gian tham gia quân ngũ, yên tâm cống hiến, trưởng thành trong môi trường quân đội, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đảm bảo cuộc sống bình an cho nhân dân…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập