Tin địa phương

Xã Yên Định phát động chương trình cải tạo vườn tạp

29/03/2023 08:56 41 lượt xem

Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 05 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh. Xã Yên Định, huyện Bắc Mê đã tổ chức phát động thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp năm 2023 tại thôn Tạm Mò. Tham gia có lãnh đạo Thường trực Đảng ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ và đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn thôn.

Xã Yên Định phát động chương trình cải tạo vườn tạp

Hộ được giúp đỡ cải tạo vườn tạp lần này, là gia đình ông Giàng Seo Chỉnh, thôn Tạm Mò, thực hiện cải tạo hơn 600 mét vuông đất vườn kém hiệu quả, trước đó gia đình ông cũng đã được vay vốn 30 triệu đồng, theo nguồn vốn ưu đãi của tỉnh để tích hợp phát triển chăn nuôi….Qua đó sẽ huy động được sức mạnh đoàn kết của nhân dân trong xã chung tay cùng thực hiện nội dung cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại địa phương.
Cùng với gia đình ông Giàng Seo Chỉnh xã Yên Định đã lựa chọn 05 hộ gia đình thực hiện thí điểm để nhân rộng. Để thực hiện có hiệu quả chương trình cải tạo, xã đã thực hiện tuyên truyền, thông tin về chương trình đến các hộ; Các điều kiện được vay nguồn vốn ủy thác; lựa chọn các hộ gia đình nghèo, cận nghèo có đủ điều kiện về quỹ đất. Khuyến khích hộ khá giả cùng thực với phương châm thực hiện rõ ràng, cụ thể theo hình thức “Cầm tay chỉ việc” đồng thời ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, định hướng, giúp đỡ, các hộ gia đình tập trung trồng và chăm sóc các cây trồng, vật nuôi có thế mạnh tại địa phương như: Trồng cây ăn quả, trồng rau xanh, bố trí sắp xếp lại chuồng trại bài bản, khoa học…... Các diện tích vườn tạp được cải tạo sẽ được gắn sơ đồ phân khu sản xuất, chăn nuôi theo đúng thực tiễn đảm bảo môi trường nông thôn.
Tin tưởng rằng, với sự chủ động và tinh thần quyết tâm của xã Yên Định và các hộ gia đình thực hiện, thời gian tới các diện tích vườn được cải tạo sẽ đạt được hiệu quả, mục đích cuối cùng tạo nguồn thu nhập cho nhân dân, tránh để đất bỏ hoang hóa.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập