Tin địa phương

Xã Minh Sơn phát động tháng dân vận năm 2021

19/10/2021 09:40 161 lượt xem

Ngày 16/10, Đảng ủy xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê phát động tháng dân vận, thực hiện ra quân cải tạo chuồng trại gia súc, tại thôn Kẹp A. Tham dự có trên 50 người là cán bộ, đảng viên trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và người dân trong thôn.

Xã Minh Sơn phát động tháng dân vận năm 2021

Thôn Kẹp A xã Minh Sơn huyện Bắc Mê có 85 hộ trên 500 khẩu, trong đó trên 70% là đồng bào dân tộc Mông, gần 30% là đồng bào dân tộc Dao cùng sinh sống. Nhà nào cũng thực hiện trồng cỏ, chăn nuôi trâu bò nhốt, tuy nhiên số lượng phân chuồng người dân còn xả thải ra ngay cạnh khu vực chuồng trại chăn nuôi, nên ảnh hưởng lớn đến công tác vệ sinh môi trường, đường làng thôn xóm, nhất là khi trời mưa. Để thực hiện ra quân làm điểm về thực hiện xây bể chứa, dần thay đổi nếp nghĩ của người dân. Đảng ủy xã Minh Sơn đã chỉ đạo MTTQ và các Hội đoàn thể của xã, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để triển khai thực hiện và được các hộ gia đình đồng tình hưởng ứng.
Để triển khai thực hiện xã Minh Sơn huyện Bắc Mê hỗ trợ gạch và ngày công lao động, các  hộ gia đình mua xi măng, cát sỏi, tham gia lao động, làm điểm 6 hộ đình có mô hình chăn nuôi trâu bò nhốt nhiều nhất của thôn. Trong một buổi sáng với tinh thần lao động khẩn trương nghiêm túc, đã giúp xây dựng được 6 bể chứa chất thải chăn nuôi, góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện một trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Buổi phát động tháng dân vận trong đó việc giúp 6 hộ gia đình tại thôn Kẹp A làm bể chứa chất thải trong chăn nuôi là một trong những hoạt động thiết thực, được Đảng ủy xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê chọn làm điểm về cải tạo chuồng trại, để hướng tới nhân rộng trong toàn thôn, xã. Góp phần thực hiện hiệu quả công tác giúp dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Duy trì các phong trào thi đua yêu nước, dân vận khéo, chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập