Tin địa phương

Xã Đường Âm tăng cường phòng chống đói rét cho đàn gia súc

20/02/2024 10:02 22 lượt xem

Thời gian này thời tiết đang xuống thấp, để đảm bảo an toàn cho đàn gia súc, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê tăng cường các biện pháp chỉ đạo, quyết tâm không để tình trạng trâu, bò bị đói và rét. 

Xã Đường Âm tăng cường phòng chống đói rét cho đàn gia súc

Là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bắc Mê, điều kiện khí hậu thời tiết khắc nghiệt, luôn có nhiệt độ thấp hơn so với các địa phương khác của huyện. Thời điểm này xã đã chỉ đạo bằng mọi biện pháp bảo vệ đàn gia súc, gần 2.000 con trâu, bò đã được đưa về chuồng trại che chắn bảo vệ an toàn.
Để chủ động đối phó với thời tiết giá lạnh, xã đã triển khai đến các thôn và nhân dân thực hiện tốt các nội dung về công tác phòng chống rét cho đàn gia súc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng hộ gia đình, nhằm đảm bảo chuồng trại chắc chắn, chuẩn bị sẵn phông bạt che chắn gió. Thường xuyên vệ sinh chuồng trại, đảm bảo chuồng nuôi gia súc luôn khô ráo. 
Không chỉ tuyên truyền cho người dân cách phòng chống rét, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê cũng đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn, hướng dẫn bà con dự trữ thức ăn cho gia súc. Thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vacxin phòng bệnh nâng cao đề kháng cho vật nuôi. Áp dụng các biện pháp phòng, chống các bệnh liên quan đến mùa rét. Đồng thời chỉ đạo các thôn phải theo dõi sát sao diễn biến của dịch bệnh, thời tiết.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập