Tin địa phương

Ủy ban MTTQ xã Yên Định với chương trình cải tạo vườn tạp

23/08/2021 01:34 215 lượt xem

Xác định cải tạo vườn tạp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Ủy ban MTTQ xã Yên Định huyện Bắc Mê đã huy động các lực lượng giúp đỡ gia đình hộ nghèo, cận nghèo thực hiện mô hình phù hợp với điều kiện của thôn, xã, hướng tới nhân rộng phát triển bền vững, lâu dài. Thực hiện mục tiêu nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn xã, trong việc triển khai các mô hình về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, theo chủ trương của tỉnh, huyện.

Ủy ban MTTQ xã Yên Định với chương trình cải tạo vườn tạp
Các thành viên Ủy ban MTTQ xã Yên Định tích cực tham gia giúp đỡ hộ nghèo cải tạo vườn tạp

Để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong các Hội viên. Ủy ban MTTQ xã Yên Định huyện Bắc Mê đã tập trung tuyên truyền đến cán bộ, thành viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của chương trình cải tạo vườn tạp. Tích cực hưởng ứng trở thành phong trào thi đua, làm lan tỏa sâu rộng trong toàn xã. Chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện phong trào cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế hộ, hướng dẫn người dân, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo cải tạo vườn tạp bằng những việc làm thiết thực. Vận dụng cơ chế, chính sách, phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện, tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất thâm canh cây trồng cho nhân dân.
Để triển khai hiệu quả, Ủy ban MTTQ xã Yên Định tổ chức phát động nhiều đợt ra quân, thực hiện cải tạo vườn tạp, sắp xếp lại vườn hộ, cơ cấu lại giống cây trồng, vật nuôi; trồng các loại cây, con ngắn ngày như rau, củ, quả, nấm, cây dược liệu; phát triển chăn nuôi lợn, dê, gia cầm, trồng cây ăn quả….giúp các hộ gia đình hội viên, quy hoạch, sắp xếp, bố trí lại cấu trúc không gian vườn hộ một cách hợp lý, khoa học, phù hợp với quy mô thực tiễn từng hộ, đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp. Từ khi triển khai chương trình cải tạo vườn tạp theo nghị quyết 05 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đến nay, Uỷ ban MTTQ xã Yên Định đã phát động cải tạo được 7 vườn với 7 hộ gia đình hội viên, đảm diện tích từ 300 mét vuông trở lên.
Việc triển khai Chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế hộ để tạo sinh kế cho người dân còn được Ủy ban MTTQ xã Yên Định phát động sâu rộng, gắn với chương trình giảm nghèo và xây dựng Nông thôn mới, tạo cơ hội cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững.

Đức Toàn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập