Ủy ban nhân dân

UBND huyện Bắc Mê họp phiên thường kỳ tháng 10 năm 2019

09/11/2019 00:00 216 lượt xem

Ngày 7/11, UBND huyện Bắc Mê tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 năm 2019, để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tháng 10, phương hướng nhiệm vụ tháng 11/2019. Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có các đồng chí Thường trực HĐND – UBND; các đồng chí thành viên UBND; lãnh đạo số cơ quan, ban ngành trực thuộc huyện.

Trong tháng 10 tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển ổn định;việc tổ chức cho nhân dân sản xuất được quan tâm thực hiện, đảm bảo khung thời vụ; Trong tháng huyện tăng cường công tác kiểm dịch phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn, đến nay trên địa bàn huyện chưa xảy ra dịch bệnh. Công tác trồng rừng đuược người dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện, đến nay trồng rừng đạt 159,6% kế hoạch. Tình hình giá cả trên thị trường ổn định, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Văn hóa, y tế, thông tin, lao động việc làm được quan tâm duy trì và phát triển. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, thực hiện nghiêm túc. An ninh, quốc phòng trên địa bàn được củng cố, giữ  vững ổn định.

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ như: kết quả rà soát điều chỉnh quy hoạch xây dựng NTM của các xã; các giải pháp thu ngân sách trên địa bàn và tiến độ giải ngân các nguồn vốn; Chất lượng, tiến độ thi công các công trình…

Phát biểu Kết luận phiên họp, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đánh giá những kết quả nổi bật đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong tháng 10 năm 2019. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu: Các xã, thị trấn rà soát lại các chỉ tiêu chưa đạt, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 30/11; Tiếp tục triển khai Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh để người dân được tiếp cận nguồn vốn; Phòng nông nghiệp và các xã phối hợp chủ động tổ chức đánh giá việc thực hiện các tiêu chí thôn nông thôn mới gắn với thôn điển hình phát triển kinh tế; Các xã tổ chức đánh giá hiệu quả ban phát triển thôn; ban thanh tra nhân dân; quan tâm quản lý quy hoạch xây dựng nông thôn mới; kiện toàn lại ban quản lý và tổ quản lý chợ; các xã chỉ đạo tăng cường phát huy vai trò của người dân trong việc bảo vệ phát triển rừng; lấy ý kiến của người dân trong việc xét hộ nghèo; tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn và các nguồn ngân sách hiện nay; Ban quản lý dự án huyện đôn đôc đẩy nhanh tiến độ khối lượng các công trình để thanh toán các nguồn vốn; đẩy nhanh công tác thiết kế và  thẩm định xong trước ngày 30/11; Hạt Kiểm lâm huyện quan tâm và triển khai tốt việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng.


Tin khác

Thống kê truy cập