Tin địa phương

Thường trực HĐND huyện Bắc Mê trao Dê hỗ trợ hộ nghèo tại thị trấn Yên Phú

21/02/2024 08:43 29 lượt xem

Ngày 31/1, đồng chí Nông Văn Tuyến, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Bắc Mê đã đi trao Dê hỗ trợ cho hộ nghèo thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê. Đây là chương trình được thực hiện từ sự quyên góp của các thành viên Tổ công tác cấp ủy phụ trách thị trấn Yên Phú. 

Thường trực HĐND huyện Bắc Mê trao Dê hỗ trợ hộ nghèo tại thị trấn Yên Phú
Phó Chủ tịch HĐND huyện Nông Văn Tuyến trao Dê cho hộ nghèo ông Trương Văn Nền, thôn Giáp Yên, thị trấn Yên Phú

Cách đây hai năm đồng chí Bí thư huyện ủy Bắc Mê Bùi Văn Tuân đã phát động thực hiện chương trình ngân hàng bò không lãi xuất, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các đồng chí trong tổ công tác gồm các đồng chí: Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy; Nông Văn Tuyến, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lý Hải Vĩnh Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo cơ quan Thuế; Phòng Tài nguyên và Môi trường, mỗi người đóng góp10 triệu đồng, mua dê cho gia đình ông Nông Văn Mới, Tổ 5 thị trấn Yên Phú và ông Bồn Văn Vềnh, thôn Nà Đon, mỗi hộ được hỗ trợ vay không lãi trong thời gian 2 năm mua 6 con dê về nuôi. Kết quả đến nay gia đình ông Mới dê đã sinh sản thêm được 18 con, gia đình ông Vềnh dê sinh sản thêm được 13 con và đã hết thời gian được sử dụng vốn và đã bán dê, trả lại số tiền được vay cho Tổ công tác chuyển cho hộ nghèo khác vay, để phát triển chăn nuôi. Theo đó 2 hộ gia đình được vay tiếp từ chương trình là hộ gia đình ông Trương Văn Nền, thôn Giáp Yên được hỗ trợ gần 20 triệu đồng mua 6 con dê, gia đình ông Nông Văn Huy thôn Bản Sáp, thị trấn Yên Phú được hỗ trợ gần 19 triệu đồng cũng mua 6 con dê về nuôi trong thời gian hai năm. Tất cả số dê đều khỏe mạnh và phát triển tốt.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Nông Văn Tuyến trao Dê cho hộ nghèo ông Nông Văn Huy thôn Bản Sáp, thị trấn Yên Phú  

Trao dê cho hai hộ gia đình, đồng chí Nông Văn Tuyến, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Bắc Mê mong muốn, hai hộ làm chuồng trại chắc chắn, thực hiện tiêm phòng, chăm sóc thật tốt để đàn dê tăng nhanh về số lượng, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, trở thành hộ khá của thôn. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo thị trấn Yên Phú cử cán bộ khuyến nông thường xuyên theo dõi, hướng dẫn các biện pháp chăm sóc cho dê sinh trưởng phát triển tốt, đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho hai hộ gia đình.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập