Tin địa phương

Phòng dân tộc huyện trao téc nước cho hộ nghèo xã Yên Cường

20/02/2024 09:56 23 lượt xem

Thực hiện nội dung dự án cho hộ nghèo, Phòng dân tộc huyện Bắc Mê phối hợp với UBND xã Yên Cường, tiến hành trao téc nước sinh hoạt cho hộ nghèo, theo nguồn vốn kinh phí thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Chính phủ.

Phòng dân tộc huyện trao téc nước cho hộ nghèo xã Yên Cường

37 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các thôn bản vùng sâu, vùng xa của xã Yên Cường, huyện Bắc Mê được cấp téc chứa nước phục vụ sinh hoạt trong đợt này. Tổng kinh phí là hơn 100 triệu đồng. Téc chứa nước được cung cấp theo nhu cầu của các hộ nghèo là téc inox, thể tích 1.000 lít, bảo đảm mới 100%. Ngoài bồn nước, các hộ còn được cung cấp van, khóa, keo gắn ống, băng tan và phụ kiện đi kèm để lắp đặt hoàn thiện 1 bộ sản phẩm chứa nước sinh hoạt.
Những téc nước được hỗ trợ vào đúng dịp gần Tết nguyên đán, nhằm giúp các hộ nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Yên Cường, huyện Bắc Mê được tiếp cận và sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, nâng cao tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch, bảo đảm sức khỏe cho người dân. Trong số 37 hộ nghèo của toàn xã được cấp téc nước, thôn Tùng Hản được hỗ trợ nhiều nhất với tổng số 21 hộ.
Đây là một trong 3 chương trình mục tiêu quốc gia  đang được triển khai tại xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, giúp các hộ dân nghèo sớm khắc phục khó khăn, từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp các gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững, thực hiện thắng lợi nâng cao tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập