Chính trị

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện

08/09/2022 09:18 22 lượt xem

Chiều ngày 30/8, lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự đầu tư xây dựng huyện về tình hình hoạt động và thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2022; đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc; tham dự buổi làm việc có các Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Phòng Tài chính - Kế hoạch; Kinh tế - Hạ tầng; cán bộ, viên chức, người lao động Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện huyện hiện có 15 người làm việc, trong đó có 1 viên chức và 14 lao động hợp đồng. Trong năm 2022 Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện quản lý 23 dự án, công trình, trong đó có 11 công trình chuyển tiếp, 12 công trình khởi công mới. Tổng kinh phí được phân bổ đến 30/8/2022 là 90,5 tỷ đồng; đã giải ngân 51,3 tỷ đồng đạt 56% kế hoạch. Tuy nhiên, kết quả thực hiện của đơn vị vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đề ra: tỷ lệ giải ngân các công trình đạt thấp so với kế hoạch; công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, tiến độ thực hiện các công trình còn chậm, nhất là các công trình trọng điểm.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của các Phó Chủ tịch UBND huyện và các ý kiến góp ý của các đại biểu tại buổi làm việc; khắc phục những tồn tại, hạn chế được Đoàn kiểm tra của Sở xây dựng chỉ ra sau kiểm tra; làm tốt công tác phối hợp với các ngành liên quan, các xã, thị trấn để tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Đối với các công trình đã hoàn thành, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục để tiến hành nghiệm thu và quyết toán; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và tiến độ giải ngân, hoàn thành khối lượng đến đâu thì giải ngân đến đó; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng theo hợp đồng đã ký kết. Phân công giao việc cụ thể cho các thành viên quản lý các dự án, xây dựng tiến độ của từng dự án báo cáo với Thường trực UBND huyện; đối với công tác giải phóng mặt bằng công trình đường giao thông liên thôn Kho Là – Phia Vèn đề nghị Ban quản lý dự án phối hợp với các ngành liên quan thực hiện hoàn thành trước ngày 15/9. Phòng Tài chính - Kế hoạch bố trí nguồn vốn cho các công trình đã hoàn thành; Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp thực hiện công tác quy hoạch, phê duyệt các hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công các dự án; Chủ tịch UBND huyện đề nghị từng cán bộ, viên chức, người lao động của Ban quản lý dự án phải nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trách nhiệm đối với công việc được giao, góp phần cùng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn huyện.

Công Duẩn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập