Chính trị

Lãnh đạo Huyện uỷ Bắc Mê kiểm tra cải tạo vườn tạp tại xã Phú Nam

27/12/2023 07:30 97 lượt xem

Ngày 18/12, đồng chí Thèn Văn Quân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Mê đã đi kiểm tra mô hình cải tạo vườn tạp và mô hình trồng dưa tại xã Phú Nam. Cùng đi có lãnh đạo xã Phú Nam. 

Lãnh đạo Huyện uỷ Bắc Mê kiểm tra cải tạo vườn tạp tại xã Phú Nam

Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thèn Văn Quân đã thăm kiểm tra mô hình cải tạo vườn tạp của hộ gia đình anh Biềng Văn Thuyết - thôn Nà Quặc, xã Phú Nam thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, gia đình anh đã chủ động phá bỏ những loại cây không có giá trị kinh tế, làm đất và trồng các loại rau ngắn ngày, các loại cây ăn quả như dưa chuột, đậu tương, cây ổi…vừa phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình đồng thời đem ra chợ bán, mang lại thu nhập, góp phần phát triển kinh tế gia đình. Phó bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đã đến thăm mô hình trồng cây nông nghiệp vụ đông của các hộ gia đình thôn Tắn Khâu, sau khi liên hệ được chuỗi bao tiêu sản phẩm, các hộ gia đình trong thôn đã thực hiện mô hình trồng dưa chuột với diện tích trồng khoảng 5 ha gắn với trồng các loại rau ngắn đến nay đã cho thu hoạch. Đây là mô hình được đánh giá có nhiều ưu điểm là dễ chăm sóc, dễ thu hoạch, mang lại hiệu quả kinh tế.
Sau khi đi kiểm tra thực tế các mô hình, đồng chí Phó Bí thư huyện uỷ yêu cầu đoàn thể và địa phương tổ chức đánh giá kết quả các mô hình đã thực hiện để minh chứng hiệu quả mang lại, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nông dân, tạo động lực có thêm nhiều hộ tự giác chuyển đổi cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết. Đồng thời mong muốn các hộ gia đình cần nỗ lực học hỏi để trồng và chăm sóc cây đúng cách theo hướng dẫn kỹ thuật của cơ quan chuyên môn, góp phần tạo ra sản phẩm hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân tại địa phương.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập