Chính trị

Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện năm 2023

09/01/2024 14:39 83 lượt xem

Ngày 4/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023. Đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện năm 2023

Năm 2023 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã chủ động bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy huyện, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và tổ chức cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Tổ chức các đợt phát động phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia ủng hộ tiền, hiến đất, ngày công lao động sửa chữa nhà ở, làm nhà vệ sinh, chuồng trại, đường giao thông nông thôn được 2.506 m đường bê tông các loại. Tăng cường tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện. Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn, Hội Nông dân các cấp. Chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở, công trình phúc lợi: Trong năm hoàn thành 08 ngôi nhà, 01 cây cầu dân sinh, 01 nhà ăn bán trú cho học sinh với tổng số tiền trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quán triệt, tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên hội viên và Nhân dân nắm chắc và tham gia thực hiện có hiệu quả Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, vận động Nhân dân theo hướng thiết thực, tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc; Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị các cấp trong việc nắm, phản ánh đúng, đầy đủ những ý kiến kiến nghị của đoàn viên, hội viên, cử tri và Nhân dân; duy trì triển khai thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và phong trào mỗi tuần một việc trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh….

Phương Thảo - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập