Ủy ban nhân dân

Hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa chủ tịch UBND huyện với nhân dân thôn Nà Lầu, xã Đường Hồng

21/09/2019 00:00 123 lượt xem

Thực hiện Quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, sáng ngày 20/9, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân thôn Nà Lầu, xã Đường Hồng. Cùng dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Đường Hồng.

Trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại các hộ dân thôn Nà Lầu có các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, giao thông thủy lợi, giáo dục đào tạo; Tài nguyên môi trường như: Đề nghị nhà nước làm nhà văn hóa thôn, làm đường giao thông cho nhân dân đi lại thuận tiện hơn; hỗ trợ tu sửa kênh mương tưới tiêu trong thôn; thông báo công khai lịch chi trả tiền hỗ trợ điện thắp sáng cho nhân dân được biết; Công khai tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng; tiền hỗ trợ học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Đề nghị nhà nước quan tâm kéo điện cho thôn; tiếp tục thực hiện các chương trình đề án giảm nghèo để nhân dân được hưởng lợi; quan tâm tới các đối tượng chính sách, người khuyết tật. Đề nghị chính quyền xã làm rõ những vướng mắc trong thực hiện chương trình dự án giảm nghèo từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo 135 năm 2019, công tác giao nhận bò cho hộ nghèo; công tác kiểm dịch trước khi giao bò dự án.

 

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo ban, ngành chuyên môn của huyện đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trực tiếp trả lời làm rõ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những ý kiến phản ánh chính đáng của nhân dân, trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đối thoại, đồng chí giao cho các cơ quan chức năng tiếp thu, nghiên cứu tìm biện pháp giải quyết thấu đáo, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận và nhân dân quan tâm, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Tin khác

Thống kê truy cập